มูลนิธิสุวรรณนิมิตเตรียมแก้ปัญหาที่ดินคลินิกแม่ตาว จ.ตาก

ภูมิภาค
9 ก.ค. 56
08:37
674
Logo Thai PBS
มูลนิธิสุวรรณนิมิตเตรียมแก้ปัญหาที่ดินคลินิกแม่ตาว จ.ตาก

มูลนิธิสุวรรณนิมิตของ พญ.ซินเธีย หม่อง เตรียมหารือกับฝ่ายกฎหมาย หลังที่ดินของคลินิกแม่ตาวใน จ.ตาก ถูกโอนกรรมสิทธิ์เป็นของนายตำรวจคนหนึ่งใน จ.เชียงใหม่

สถานที่ก่อสร้างเรือนพยาบาลของคลินิกแม่ตาว อ.แม่สอด จ.ตาก ของ พญ.ซินเธีย หม่อง เจ้าของรางวัลแม็กไซไซ ที่เปิดรักษาแรงงานชาวพม่าในพื้นที่ชายแดน ถูกปล่อยทิ้งร้าง หลังตรวจสอบพบว่าชื่อเจ้าของที่ดินเป็นนายตำรวจคนหนึ่งใน อ.ฝาง จ.เชียงใหม่

เจ้าหน้าที่มูลนิธิสุวรรณนิมิตของคลินิกแม่ตาว กล่าวว่า เมื่อ 10 ปีก่อน องค์กรต่างๆ ได้ระดมทุนจัดซื้อที่ดินสองแปลง จำนวน 3 งาน เพื่อให้ พญ.ซินเธีย หม่อง ใช้เปิดคลินิก และโรงเรียนอนุบาลซีดีซี สำหรับเด็กชาวพม่า แต่ด้วยหมอซินเธียไม่มีสัญชาติไทย และคลินิกไม่ได้เป็นนิติบุคคล จึงให้มูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ช่วยจดทะเบียนครอบครองที่ดิน

หลังจากนั้นคลินิกสามารถจัดตั้งมูลนิธิเอง คือมูลนิธิสุวรรณนิมิต จึงประสานกับมูลนิธิเมตตาธรรมรักษ์ขอให้โอนที่ดินกลับคืน แต่ถูกบ่ายเบี่ยง กระทั่งตรวจสอบกับสำนักงานที่ดินพบว่ามีการโอนชื่อเป็นของนายตำรวจคนหนึ่ง จึงเตรียมหารือกับฝ่ายกฎหมาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ปัญหานี้

ด้าน พญ.ซินเธีย หม่อง หลีกเลี่ยงจะแสดงความเห็นในเรื่องนี้ บอกเพียงว่าคลินิก และโรงเรียนจะต้องอยู่ต่อไป ส่วนพระกิตติศักดิ์ ทางไทยพีบีเอสได้พยายามติดต่อทางโทรศัพท์ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงกรณีที่เกิดขึ้น แต่ยังไม่สามารถติดต่อได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง