"นิวัฒน์ธำรง"ลงพื้นที่สำรวจตลาด เพื่อหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ
10 ก.ค. 56
07:29
26
Logo Thai PBS
"นิวัฒน์ธำรง"ลงพื้นที่สำรวจตลาด เพื่อหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สำรวจราคาสินค้าในตลาดสด เพื่อรายงานให้นายกรัฐมนตรีรับทราบวันศุกร์นี้ ในการหามาตรการดูแลราคาสินค้าทั้งระบบ

นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ สอบถามราคาสินค้า กับพ่อค้าแม่ค้าในตลาดสด พบว่าโดยรวมยังอยู่ในระดับปกติ และมีบางรายการราคาปรับลดลง เนื่องจากเข้าสู่ฤดูฝน ทำให้ผลผลิตทางการเกษตรออกสู่ตลาดมากขึ้น ขณะที่ผู้บริโภคบางรายกล่าวว่ามีสินค้าบางรายการที่ปรับตัวสูงขึ้น

โดยในวันศุกร์นี้ (12 ก.ค.2556) กระทรวงพาณิชย์จะรายงานสถานการณ์ราคาสินค้าต่างๆ ให้กับที่ประชุมเชิงปฏิบัติการ หรือ Work Shop เพื่อติดตามสถานการณ์เศรษฐกิจและดูมาตราการ กระตุ้นเศรษฐกิจ ที่มีนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน ร่วมกับกระทรวงที่เกี่ยวข้อง อาทิ กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม เพื่อเร่งหามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงครึ่งปีหลัง

สำหรับปัญหาเรื่องคุณภาพข้าวสาร ที่มีข่าวพบสารปนเปื้อน นายนิวัฒน์ธำรง มองว่าเป็นความไม่หวังดีของกลุ่มคนที่ต้องการทำลายระบบข้าวไทย และข่าวที่ออกมาหวังทางการเมือง ซึ่งกระทรวงพาณิชย์ยืนยัน ข้าวสารมีคุณภาพได้มาตรฐาน ซึ่งหากพบปัญหาข้าวปนเปื้อน สามารถแจ้งกรมการค้าภายใน เพื่อจัดเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และดำเนินการทางกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง