ศาลออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาโยงสังหาร นายก อบจ.ลพบุรี

การเมือง
23 มิ.ย. 54
12:58
19
Logo Thai PBS
ศาลออกหมายจับ 3 ผู้ต้องหาโยงสังหาร นายก อบจ.ลพบุรี

ศาลอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาร่วมกันก่อเหตุยิงนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีจนเสียชีวิตแล้ว 3 คน โดยหนึ่งในผู้ต้องหาที่มีพยานยืนยันว่า มีส่วนเชื่อมโยงกับคดียิง นายประชาประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย จังหวัดสมุทรปราการ

หลังการประชุมชุดสืบสวนคลี่คลายคดี นายสุบรรณ จิระพันธุ์วานิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีที่ใช้เวลานานกว่า หนึ่งชั่วโมงพล.ต.อ.ภาณุพงศ์ สิงหรา ณ อยุธยา หัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวน เปิดเผยว่า หลังพนักงานสอบสวนไปยื่นขออนุมัติหมายจับผู้ร่วมขบวนการ และ มือปืนรวม 4 คนศาลได้อนุมัติหมายจับแล้ว 3 คนคือ นายวันชัย โพธิปิติ หรือ กอล์ฟ ซึ่งตำรวจเชื่อว่าน่าจะเป็นคนชี้เป้า หลังพบปรากฎตัวจนภาพวงจรปิดบันทึกได้ก่อนเกิดเหตุประมาณ 2 ชั่วโมง คนที่สอง เป็นชายไทยไม่ทราบชื่อ ซึ่งตำรวจขอออกหมายจับตามภาพที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดนั่งคู่กับนายวันชัย คนที่สาม มือปืน ได้จากการรวบรามพยานหลักฐาน จากภาพวงจรปิด และ ภาพสเกตช์ใบหน้าคนร้าย ซึ่งพยานชี้ว่า เป็นคนที่ใช้ปืนขนาด11 มิลลิเมตร ยิงนายสุวรรณ

ในคดีนี้พยานยังยืนยันตรงกันหลายคนว่า นายสิระพงษ์ อาจเดช ผู้ต้องหา เดียวกันกับที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ออกหมายจับในคดียิงนายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทย จังหวัดสมุทรปราการน่าจะมีส่วนเชื่อมโยงในคดีแต่ต้องรอพยานหลักฐานและการขยายผล

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ภาณุพงษ์ ยังระบุว่า เบื้องต้น จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดจำนวน 163 ตัว เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุในคดีนี้ มีทั้งหมด 4 คน ส่วนอีก 1 คนที่เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ พามือปืนมาที่เกิดเหตุ และ ยังไม่สามารถออกหมายจับได้นั้นเนื่องจากมีการสวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า จึงยังไม่สามารถสเกตช์ภาพคนร้ายได้

 สำหรับข้อมูลของกลุ่มนายศิระพงษ์ จากการสืบสวนในทางลับ ตำรวจระบุว่า กลุ่มนี้ได้ทำธุรกิจผิดกฎหมายทวงหนี้อีกทั้งยังเคยรับจ้างเป็นการ์ดให้กับ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธแดง และรับจ้างเป็นการ์ดในช่วงการชุมนุมของกลุ่ม นปช. ด้วย
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง