ผู้ว่ากกท.เร่งสมาคมฟุตบอลฯเคาะ "รับ-ไม่รับ" ธรรมนูญฟีฟ่า

กีฬา
10 ก.ค. 56
15:29
55
Logo Thai PBS
ผู้ว่ากกท.เร่งสมาคมฟุตบอลฯเคาะ "รับ-ไม่รับ" ธรรมนูญฟีฟ่า

หลังจากหนังสือชี้แจงเรื่องการให้สมาคมฟุตบอล จัดการเลือกตั้งเผยแพร่ออกไป ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน ล่าสุดกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ออกมาชี้แจงแล้วว่า เป็นเพียงแค่การส่งหนังสือเร่งให้สมาคมจัดการประชุมใหญ่ และให้ดำเนินการตามข้อบังคับของสมาคม

เมื่อวานนี้(9ก.ค.56) กกท.ได้ส่งหนังสือไปถึงสมาคมฟุตบอล โดยมีเนื้อหารับทราบการชี้แจงของสมาคมฟุตบอล โดยยืนยันจะจัดประชุมวิสามัญโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่าในวันที่ 9 สิงหาคม และจะจัดการเลือกตั้งในวันที่ 23 กันยายน ซึ่งบางคนตีความว่า กกท.ให้ดำเนินการตามแนวทางฟีฟ่า แต่อีกฝ่ายตีความว่าต้องเลือกตั้ง ตามข้อบังคับและกฎหมายไทย

 
นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่ากกท.ออกมาชี้แจง ว่า เพียงต้องการแจ้งให้สมาคมเร่งจัดการประชุมใหญ่ เพื่อรับหรือไม่รับธรรมนูญฟีฟ่า ทั้งยังต้องการให้ยึดตามข้อบังคับ และกฎหมายไทยเป็นหลัก
 
นายวรวีร์ มะกูดี ซึ่งจะหมดวาระรักษาการนายกสมาคม ในวันที่ 16 กรกฎาคม จะต้องจัดให้มีการโหวตและเลือกตั้งนายกสมาคมภายในวันที่ 23 กรกฎาคม ซึ่งเป็นกรอบเวลา 21 วัน หลังจากกลุ่มชลบุรี และสโมสรสมาชิกจำนวนหนึ่ง ได้ยื่นเรื่องขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้ง
 
แต่หากหลังวันที่ 23 สมาคมฟุตบอลยังไม่ดำเนินการ กกท.สามารถเรียกสมาคมฟุตบอล เข้ามาสอบถามถึงสาเหตุ และหากเหตุผลไม่มีน้ำหนักพอ กกท. จะนำเรื่องเข้าสู่บอร์ด กกท. เพื่อพิจารณา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง