คนร้ายยิงอดีตกำนันผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จ.สุพรรณบุรี

ภูมิภาค
23 มิ.ย. 54
15:07
92
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงอดีตกำนันผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทย จ.สุพรรณบุรี

อดีตกำนันในจังหวัดสุพรรณบุรีผู้สนับสนุนพรรคเพื่อไทยถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต ขณะขับรถอยู่บนถนนสาย ชัยนาท-สุพรรณบุรี ตำรวจมุ่งประเด็นขัดแย้งส่วนตัว และเรื่องการเมือง

คนร้ายยิงนายไสว หนูเทศ หรือ กำนันเผือก อดีตกำนันตำบลโคกโคเฒ่า ถูกยิงด้วยกระสุนปืนเอ็ม 16 เสียชีวิตภายในบ้านหลังหนึ่ง ริมถนนสายชัยนาท-สุพรรณบุรี ระหว่างศูนย์ราชการ-สุพรรณบุรี
และห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100 เมตร พบรถโตโยต้าวีโก้สีบรอนซ์ทอง จอดอยู่ในสภาพถูกยิงหลายแห่ง ขณะที่ น.ส.น้ำฝน นามแสง ที่นั่งอยู่ภายในรถ และได้รับบาดเจ็บ ถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช จากนั้นตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรีได้เข้าตรวจสอบที่เกิด

สำหรับการสอบสวนเบื้องต้นตำรวจพบว่า ขณะที่นายไสวขับรถถึงจุดเกิดเหตุ มีคนร้าย 3 คน ขับรถโตโยต้าวีโก้ไม่ทราบสี และทะเบียน ขับตามประกบ และยิงด้วยอาวุธปืนเอ็ม 16 และปืนลูกซอง นายไสวที่ได้รับบาดเจ็บ พยายามวิ่งหนีไปหลบที่บ้านหลังหนึ่ง ซึ่งอยู่ห่างไปประมาณ 100 เมตร แต่คนร้ายได้ตามเข้าไปยิงซ้ำจนเสียชีวิต

สาเหตุการสังหาร พ.ต.อ.ชัชรินทร์ สว่างวงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี สันนิษฐานไว้ 2 ประเด็น คือ ความขัดแย้งส่วนตัว ที่ผู้ตายเคยถูกกล่าวหาว่าเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติดเมื่อหลายปีก่อน รวมทั้งกรณีที่บุตรชายของผู้ตายถูกดำเนินคดียาเสพติด และคดีใช้อาวุธปืนยิงเจ้าของผับแห่งหนึ่งเสียชีวิต และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายคน เมื่อประมาณ 3 เดือนก่อน ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นคนสนิทของนักการเมืองคนสำคัญ

นอกจากนี้ ตำรวจยังตั้งประเด็นขัดแย้งเรื่องการเมืองด้วย เนื่องจากนายไสวเป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย ซึ่งเป็นพื้นที่แข่งขันเข้มข้นที่สุดในจังหวัดสุพรรณบุรี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง