ผอ.พระพุทธศาสนาฯเตรียมนำหญิงสาวที่อ้างมีสัมพันธ์กับพระเณรคำ พบดีเอสไอ บ่ายวันนี้

อาชญากรรม
14 ก.ค. 56
06:07
43
Logo Thai PBS
ผอ.พระพุทธศาสนาฯเตรียมนำหญิงสาวที่อ้างมีสัมพันธ์กับพระเณรคำ พบดีเอสไอ บ่ายวันนี้

ผู้อำนวยการพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะนำตัวหญิงที่อ้างว่าเคยมีเพศสัมพันธ์กับนายวิระพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ก.ค.2556)

ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับ นายวิระพล สุขผล หรือ อดีตพระเณรคำ ฉัตติโก ล่าสุดมีรายงานว่า ในช่วงบ่ายวันนี้ (14 ก.ค.2556) นายนพรัตน์ เบญจวัฒนานันท์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ จะนำตัวหญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าเคยมีเพศสัมพันธ์กับนายวีระพล ตั้งแต่อายุ 14 ปี จนมีบุตรชายด้วยกัน ซึ่งปัจจุบันอายุ 11 ปีแล้ว มาร้องทุกข์กล่าวโทษกับ นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ

ทั้งนี้จะมีการนำพยานผู้รู้เห็นเหตุการณ์ดังกล่าว จำนวน 3 คน ประกอบด้วย ยายของหญิงสาวคนดังกล่าว  กำนัน และนายกองค์การบริหารส่วนตำบลมาพบพนักงานสอบสวนจำนวน เพื่อให้ข้อมูลอีกด้วย

อย่างไรก็ตามเจ้าคณะจังหวัดอุบลราชธานีมีคำสั่งให้พระวิรพล พ้นจากความเป็นพระไปแล้วเมื่อวานนี้ (13 ก.ค.2556) ทำให้ดีเอสไอ จะนัดประชุมคณะพนักงานสอบสวนเพื่อออกหมายจับนายวิระพล ในวันที่ 15 ก.ค.2556 เนื่องจากมีความผิดชัดเจนในหลายคดี ทั้งล่วงละเมิดทางเพศเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี และต้องตรวจสอบที่มาของรถยนต์กว่า 50 คัน ว่ามีการครอบครองอย่างถูกต้องหรือไม่ รวมทั้งอาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงิน และยาเสพติด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง