"คริส ฟรูม"คว้าเเชมป์"ตูเดอร์ ฟร้องซ์"ในวันชาติฝรั่งเศส

กีฬา
15 ก.ค. 56
04:18
92
Logo Thai PBS
"คริส ฟรูม"คว้าเเชมป์"ตูเดอร์ ฟร้องซ์"ในวันชาติฝรั่งเศส

คริส ฟรูม กลายเป็นนักปั่นอังกฤษคนเเรกในประวัติศาสตร์ ที่สามารถคว้าเเชมป์ประจำสนามในศึกตูร์เดอฟร้องซ์ ซึ่งตรงกับวันชาติฝรั่งเศส

การเเข่งขันจักรยานทางไกล ตูร์ เดอ ฟรองซ์ ครั้งที่ 100 ที่ประเทศฝรั่งเศส สเตจที่ 15 ใช้เส้นทางรอบประเทศฝรั่งเศส โดยสเตจนี้เป็นเส้นทางจาก กิวอร์ส ไปถึง มงต์ เวนทัวซ์ ระยะทางรวม 242.5 กิโลเมตร ลักษณะเส้นทางขึ้นภูเขาสูง ปรากฏว่า แชมป์สเตจนี้ตกเป็นของ คริส ฟรูม นักปั่นอังกฤษ ด้วยเวลา 5 ชั่วโมง 48.45 นาที ส่งผลให้ ฟรูม กลายเป็นนักปั่นจากอังกฤษคนเเรกที่คว้าชัยตูร์ เดอ ฟรองซ์ ในวันชาติฝรั่งเศส

ยิ่งไปกว่านั้น ฟรูม ยังรักษาเสื้อเหลืองเอาไว้ได้อีกหนึ่งสเตจ โดยนำที่เวลารวม 61 ชั่วโมง 11 นาที 43 วินาที หลังจากนี้จะเป็นวันพัก 1 วันก่อนกลับมาชิงชัยกันอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ (15 ก.ค.)

ต่อกันที่ การเเข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก สนามที่ 8 รายการ ดอยช์ทลันด์ กรังปรีซ์ ประเทศเยอรมนี รุ่นโมโต จีพี เเชมป์ตกเป็นของ มาร์ค มาร์เกวซ นักบิดสเปนที่ออกสตาร์ทจากตำแหน่งโพล โพสิชัน ด้วยเวลารวม 41 นาที 14.653 วินาที และเป็นแชมป์สนาม 2 ของตัวเองในปีนี้ ส่งผลให้ มาร์ก มาร์เกวซ เก็บเพิ่มเป็น 138 คะแนน ขึ้นนำในตำแหน่งผู้นำเวลารวม แซงหน้า ดานี เปโดรซา นักบิดเพื่อนร่วมชาติไปเพียง 2 คะแนน

ส่วนรุ่นโมโต ทู ฆอร์ดี ตอร์เรส นักบิดชาวสเปน เข้าเส้นชัยคันแรก เวลารวม 41 นาที 19.636 วินาที ส่วน เจ้าฟีม รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวไทย เข้าอันดับที่ 23 โดยเวลารวม อันดับ 1 ตกเป็นของ สก็อตต์ เรดดิง นักบิดจากสหราชอาณาจักร ที่ 143 คะแนน สำหรับการเเข่งขันรายการต่อไปจะเเข่งขันกันที่สหรัฐอเมริกา

ปิดท้ายที่ ไทสัน เกย์ นักวิ่งชาวอเมริกัน ถูกองค์กรต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหรัฐฯตรวจพบว่ามีสารต้องห้ามประเภท โอซิโลฟรีนที่มีผลต่าการเพิ่มความดันโลหิต เเละอัตราการเต้นของหัวใจเจือปนอยู่ในร่างกาย ส่งผลให้ เกย์ วัย 30 ปี อดีตเเชมป์วิ่ง 100 เมตรในศึกกรีฑาชิงเเชมป์โลกปี 2007 หมดสิทธิ์ลงเเข่งกรีฑาชิงเเชมป์โลกในเดือนหน้าที่ประเทศรัสเซีย เช่นเดียวกับ อซาฟา พาวว์ อดีตเเชมป์โลกวิ่ง 100 เมตร เเละ เชอโรน ซิมพ์สัน ลมกรดสาวเจ้าของเหรียญเงินโอลิมปิก ซึ่งเป็น 2 นักวิ่งจากจาไมก้า ได้ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในเลือดเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง