หน้ากากขาวจัดกิจกรรม "ผลงานชิ้นโบว์ดำ” คัดค้านการทำงานของรัฐบาล

อาชญากรรม
15 ก.ค. 56
04:43
97
Logo Thai PBS
หน้ากากขาวจัดกิจกรรม "ผลงานชิ้นโบว์ดำ” คัดค้านการทำงานของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม มีการเคลื่อนไหวของกลุ่มหน้ากากขาว ในหลายจังหวัด ซึ่งเป็นการได้รวมตัวกันจัดกิจกรรมอีกครั้ง คัดค้านการทำงานของรัฐบาล

กลุ่ม V for Thailand หรือกลุ่มหน้ากากขาว วางป้ายผ้าสีขาวความยาว 2,000 เมตร เพื่อให้กลุ่มผู้ร่วมกิจกรรม เขียนความในใจและความตั้งใจในการรวมตัวกันเพื่อคัดค้านการทำงานของรัฐบาล และต่อต้านระบอบทักษิณ จากนั้นได้นำผ้าขาวถือต่อกันไปยืนบริเวณฟุตปาทบนถนนราชดำริ

สำหรับข้อความส่วนใหญ่ ได้แสดงความเห็นต่อประเด็นการทุจริต-คอร์รัปชัน ของรัฐบาลนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร รวมไปถึงนโยบายที่ล้มเหลวของรัฐบาล เช่น โครงการรับจำนำข้าว และการกู้เงิน 2 ล้านล้านบาท รวมทั้งข้อความแสดงความรู้สึกต่อกองทัพ และผู้บัญชาการเหล่าทัพ

โดยกิจกรรมครั้งนี้ จัดขึ้นบริเวณลานพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 สวนลุมพินี ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของตำรวจ ซึ่งกลุ่มหน้ากากขาวผู้จัดกิจกรรม ใช้ชื่อกิจกรรมว่า "ผลงานชิ้นโบว์ดำ" สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ ไม่มีรายงานเกิดเหตุรุนแรงใดๆ และยังสามารถเปิดการจราจรได้ตามปกติ โดยเมื่อกลุ่มหน้ากากขาวทำกิจกรรมเสร็จสิ้น ก็ได้สลายตัวไปด้วยความสงบ

ส่วนสมาชิกหน้ากากขาว จังหวัดอุบลราชธานี ยื่นหนังสือต่อ พ.ต.อ.อภิศักดิ์ เดชะคำภู รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เพื่อขอความคุ้มครองระหว่างทำกิจกรรม เนื่องจากการชุมนุมเมื่อปลายเดือนมิถุนายน สมาชิกหน้ากากขาวถูกทำร้ายร่างกาย จึงต้องการให้ตำรวจเข้ารักษาความปลอดภัยทุกครั้งที่มีการชุมนุม

ขณะที่ ตำรวจกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี จำนวน 1 กองร้อยเข้ารักษาความปลอดภัยการชุมนุมของกลุ่มหน้ากากขาว และกลุ่มคนเสื้อแดง จังหวัดอุดรธานี ซึ่งจัดการชุมนุมบริเวณสนามทุ่งศรีเมือง เพื่อรักษาความปลอดภัย และป้องกันการเผชิญหน้ากัน

ส่วนกลุ่มหน้ากากขาวจังหวัดบุรีรัมย์รวมตัวบริเวณข้างคลองละลมโบราณใกล้สวนรมย์บุรี เขตเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ร่วมจัดกิจกรรมเชิงสัญลักษณ์ คัดค้านการลงพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ของนายกรัฐมนตรี

ส่วนที่หน้าโรงเรียนสรรพวิทยาคม อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก กลุ่มหน้ากาก รวมตัวกันเพื่อแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ในการต่อต้าน โดยได้รับความสนใจจากประชาชนในพื้นที่ ขณะที่สมาชิกหน้ากากขาวแจ้งว่า จะมีกลุ่มหน้ากากข้าวไปเพิ่มมากขึ้นอีก และกิจกรรมดังกล่าวจะมีต่อเนื่อง จนกว่ารัฐบาลชุดนี้จะยุติการบริหารบ้านเมือง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง