"คำรณวิทย์"พร้อมให้"สตช."ตรวจสอบ กรณีเดินทางพบ"ทักษิณ"

การเมือง
15 ก.ค. 56
07:31
24
Logo Thai PBS
"คำรณวิทย์"พร้อมให้"สตช."ตรวจสอบ กรณีเดินทางพบ"ทักษิณ"

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผยว่า ยังไม่เห็นหนังสือที่ผู้ตรวจการแผ่นดิน ชี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาลมีพฤติกรรมไม่เหมาะสมกรณี เดินทางไปพบอดีตนายกรัฐมนตรี เมื่อปีที่ผ่านมา (55) และให้ติดยศให้ ขณะที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ยืนยันว่าไปจริงและพร้อมให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการ

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ชี้แจงว่า พร้อม ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดำเนินการตามขั้นตอน พร้อมยืนยันไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและให้ติดยศให้จริง ซึ่งก่อนเดินทางก็ได้หารือครอบครัวแล้ว นอกจากนี้ยังทำให้ ผู้ตรวจการแผ่นดินเร่งดำเนินการ เพราะเหลืออายุราชการเพียง 14 เดือน
 
พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เผยว่า เรื่องนี้ยังไม่ได้พูดคุยกับ พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งหากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติจะมีคำสั่งมาอย่างไรก็พร้อมปฏิบัติ
 
สำหรับเรื่องนี้ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตั้งข้อสังเกตว่า ใกล้จะมีการโยกย้าย มักจะมีเรื่องทำลายชื่อเสียงกัน สำหรับเรื่องนี้ มีการสอบถามไปยัง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ซึ่งได้รับการยืนยันว่า ยังไม่เห็นหนังสือจากสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ซึ่งหากได้รับหนังสือก็จะดำเนินการตามกระบวนการของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 
 
สำหรับเรื่องนี้นายจาตุรันต์ บุญเบ็ญจรัตน์ ผู้ช่วยผู้ประสานงานกลุ่มกรีน เป็นผู้ร้องไปยัง ผู้ตรวจการแผ่นดินและผู้ตรวจการแผ่นดิน เพิ่งมีข้อสรุปว่าตำแหน่ง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เป็นตำแหน่งสำคัญ ซึ่งการที่ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ เดินทางไปให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นนักโทษหนีคดี ติดยศให้ถือว่าเป็นพฤติกรรมไม่เหมาะสม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง