มติดีเอสไอขออนุมัติหมายศาล จับ “อดีตพระเณรคำ” 17 ก.ค. นี้

อาชญากรรม
15 ก.ค. 56
11:59
78
Logo Thai PBS
มติดีเอสไอขออนุมัติหมายศาล จับ “อดีตพระเณรคำ” 17 ก.ค. นี้

ที่ประชุมพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ซึ่งมีนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ เป็นประธาน ได้มีมติขออนุมัติศาลออกหมายจับนายวิรพล สุขพล หรืออดีตพระเณรคำ ในวันที่ 17 กรกฏาคมนี้

นายธาริตระบุเหตุผลว่า เว็บไซต์ของนายวิรพล เข้าข่ายหลอกลวงประชาชน ซึ่งผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์มาตรา 14 และฐานกระทำชำเรา และพรากผู้เยาว์เด็กอายุต่ำกว่า 15 ปี

ขณะเดียวกันดีเอสไอจะส่งเรื่องให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ให้เพิกถอนหนังสือเดินทางของนายวิรพล ส่วนการเพิกถอนวีซ่านั้น ดีเอสไอจะประสานกับทางการของสหรัฐฯโดยตรง

นอกจากนี้จะอายัดทรัพย์ในบัญชีธนาคารจำนวน 41 บัญชี และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง พร้อมมีหนังสือถึงกรมที่ดิน เพื่ออายัดที่ดินที่เป็นชื่อของนายวิรพล ทั่วประเทศ รวมถึงจะส่งหนังสือไปยังกรมการขนส่งทางบก ในการอายัดการโอนรถที่เป็นชื่อของ นายวิรพลเช่นกัน

ดีเอสไอยังเตรียมประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน เพื่อยึดทรัพย์สินที่นอกเหนือจากบัญชีธนาคารที่เป็นชื่อของนายวิรพล และในวันที่ 18 กรกฎาคมนี้ ดีเอสไอจะยื่นเรื่องต่อศาลเยาวชนและครอบครัว จังหวัดศรีสะเกษ เพื่อมีคำสั่งให้เด็กอายุ 11 ปี ที่อ้างว่าเป็นบุตรซึ่งเกิดจากนายวิรพล กับหญิงที่อ้างว่ามีความสัมพันธ์กับนายวิรพล ให้เป็นบุตรโดยชอบด้วยกฎหมาย และมีสิทธิ์รับค่าเลี้ยงดู 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง