ชะตากรรมตัวละครหลังนักแสดงเสียชีวิต

Logo Thai PBS
ชะตากรรมตัวละครหลังนักแสดงเสียชีวิต

การเสียชีวิตของ คอรี มอนทีธ นักแสดงจาก Glee ละครขวัญใจวัยรุ่น ไม่เพียงเป็นยการสูญเสียของวงการบันเทิง แต่ยังส่งผลกระทบต่อตัวละคร เมื่อการจากไปของตัวละครสำคัญต้องเกิดขึ้นขณะที่ละครยังไม่จบ ซึ่งนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงของเนื้อหาของบทละครในอนาคตไม่มากก็น้อย

We are young เพลงของวง Fun อาจไม่ดังข้ามปีเช่นนี้ หากไม่ถูกนำไปร้องใน Glee ละครที่มีแฟนๆ ติดตามอยู่ทั่วโลก ซึ่งความสามารถในการร้องและการแสดงของ คอรี มอนทีธ พระเอกหนุ่มของเรื่อง มีส่วนสำคัญให้ละครนี้ประสบความสำเร็จ และทำให้หลายเพลงในรายการเป็นที่สนใจในกลุ่มวัยรุ่นมากขึ้น แต่ผลงานของเขากับรายการต้องยุติเพียงฤดูกาลที่ 4 เมื่อร่างไร้วิญญาณของเขาถูกพบในห้องพักโรงแรมในประเทศแคนาดา หลังนักแสดงหนุ่มวัย 31 ปีต้องต่อสู้กับอาการติดสุราและยาเสพติดหลายปี

คอรี มอนทีธ รวมแสดงกับ Glee ตั้งแต่ฤดูกาลแรก แต่ในตอนสุดท้ายของฤดูกาลที่ 4 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาเขาไม่ได้ร่วมแสดง เนื่องจากต้องรับการบำบัดอาการติดสุราและยาเสพติดช่วงเดือนเมษายน โดยผู้สร้างยังไม่ตัดสินใจว่าฤดูกาลที่ 5 ที่จะเปิดกล้องถ่ายทำในไม่กี่สัปดาห์นี้จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร

การเสียชีวิตของตัวละครสำคัญขณะที่ละครยังไม่จบ บางครั้งผู้สร้างจะตัดสินใจให้คงตัวละครเอาไว้โดยเปลี่ยนผู้สวมบท เช่นกรณีของ แอนดี้ วิทฟิลด์ พระเอกหนุ่มจากละครเอพิค Spartacus ที่เสียชีวิตจากมะเร็งต่อมน้ำเหลืองหลังจบฤดูกาลแรก จึงเป็น เลียม แม็คอินไทร์ มาสวมบทวีรบุรุษในอีก 2 ฤดูกาลต่อมา

บางครั้งผู้สร้างตัดสินใจทำให้ตัวละครเหล่านั้นเสียชีวิตไปพร้อมกับนักแสดง ทั้ง Michael Conrad จาก Hill Street Blues ที่ตัวละครของเขาเสียชีวิตระหว่างร่วมรักกับหญิงสาว หลังเจ้าตัวเสียชีวิตจากมะเร็ง ส่วน Redd Foxx นักแสดงซึ่งมีลีลาแกล้งป่วยเป็นโรคหัวที่สมจริง แต่ในระหว่างถ่ายทำให้ละครเรื่อง The Royal Family อาการป่วยของเขาเป็นของจริง แต่คนนึกว่าเป็นการแสดง จนเจ้าตัวต้องเสียชีวิตไปพร้อมกับบทที่เขาแสดงในเวลาต่อมา

แต่บางครั้งผู้สร้างต้องการเก็บตัวละครเหล่านั้นไว้ แม้นักแสดงจะเสียชีวิตไปแล้ว ทั้ง Jon-Erik Hexum ผู้รับบทบอดีการ์ดใน Cover Up เสียชีวิตจากอุบัติเหตุปืนลั่นในกองถ่าย โดยผู้สร้างให้ตัวละครของเขาหายไปจากจอเพื่อไปปฎิบัติหน้าที่ยังที่อื่น ส่วนตัวละครของ Jim Davis ในเรื่อง Dallas ออกไปสำรวจโอกาสทางธุรกิจยังต่างประเทศ หลังเจ้าตัวเสียชีวิตจากโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว

การจากไปของนักแสดงซึ่งมีความผูกพันต่อผู้ชมและทีมงานอย่างสูง นำไปสู่การรำลึกการจากไปของพวกเขาบนหน้าจอโดยเฉพาะ ทั้งดาวตลก Phil Hartman ผู้รับบทดีเจปากกล้าใน NewsRadio ซึ่งถูกภรรยาของตนฆาตกรรมหลังละครจบฤดูกาลที่ 4 ซึ่งภายหลังเหล่าเพื่อนๆ ตัวละครได้นำบทความที่เขาทิ้งไว้มาอ่านออกอากาศ หรือ 8 Simple Rules ได้สร้าง 2 ตอนพิเศษเพื่ออุทิศให้กับการจากไปของ John Ritter นักแสดงนำของเรื่องที่เสียชีวิตจากโรคหัวใจ ซึ่งการเขียนบทเพื่ออำลาตัวละครในเรื่อง เป็นความพยายามของทีมงานในการร่วมไว้อาลัยแก่นักแสดงที่เคยช่วยให้รายการเป็นที่ยอมรับของผู้ชม


ข่าวที่เกี่ยวข้อง