อุตุฯ ประกาศเตือนระวังผลกระทบพายุ "ไหหม่า"

สังคม
24 มิ.ย. 54
05:14
5
Logo Thai PBS
อุตุฯ ประกาศเตือนระวังผลกระทบพายุ "ไหหม่า"

กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนภัยฉบับที่ 1 ให้ประชาชนในภาคเหนือ, ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคใต้ของประเทศไทย ระวังอันตรายจากภาวะฝนตกหนัก น้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรง

พายุโซนร้อน "ไหหม่า" (Haima) ในอ่าวตังเกี๋ยตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 250 กิโลเมตร ทางทิศตะวันออกของเมืองฮานอย และกำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าสู่ชายฝั่งบริเวณเมืองไฮฟอง ประเทศเวียดนาม คาดว่าพายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชั่นและจะยังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตกเข้าประเทศลาวตอนบนต่อไป ซึ่งจะมีผลกระทบต่อประเทศไทย ทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนมีฝนตกเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากในหลายพื้นที่ ตั้งแต่วันนี้ (24 มิ.ย.) ถึงวันที่ 26 มิ.ย. ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในบริเวณดังกล่าว อาทิ จังหวัดเชียงราย จังหวัดพะเยา จังหวัดน่าน จังหวัดอุตรดิตถ์ จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดเพชรบูรณ์ และจังหวัดเลย จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ระมัดระวังภัยอันตรายที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ไว้ด้วย
 
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและอ่าวไทยมีกำลังแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้คลื่นลมบริเวณทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบน มีคลื่นสูง 2-3 เมตร จึงขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวังและเรือเล็กในบริเวณดังกล่าวควรงดออกจากฝั่ง
 
ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลภาคใต้ฝั่งตะวันตกและภาคตะวันออกให้ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ไว้ด้วย
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง