ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ขอกำลัง ตร.ดูแลรอบวิทยาลัย กันนักศึกษาทะเลาะวิวาท

ภูมิภาค
16 ก.ค. 56
08:24
619
Logo Thai PBS
ผอ.วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ขอกำลัง ตร.ดูแลรอบวิทยาลัย กันนักศึกษาทะเลาะวิวาท

ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ยอมรับปัญหานักศึกษาสถาบันเดียวกันก่อเหตุทะเลาะวิวาทเป็นสิ่งที่ควบคุมได้ยาก ซึ่งจะเรียกประชุมอาจารย์ทั้งหมดเพื่อหามาตรการป้องกัน ขณะเดียวกันได้ขอกำลังตำรวจดูแลบริเวณโดยรอบวิทยาลัย เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอยเหมือนเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม

วิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ประสานขอกำลังตำรวจกว่า 10 นาย คอยตรวจตราดูแลการเข้า-ออกของนักศึกษาในวิทยาลัย เพื่อป้องกันเหตุนักศึกษาทะเลาะวิวาท หลังเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม นักศึกษาแผนกช่างเทคนิคการผลิต และแผนกคณะวิชาช่างก่อสร้าง กว่า 600 คน ซึ่งอยู่ในสถาบันเดียวกัน ยกพวกตีกันภายในสนามกีฬาของวิทยาลัย ทำให้นักศึกษาบาดเจ็บ 7 คน

และในที่เกิดเหตุตำรวจยังยึดปืนลูกซองสั้น, ระเบิดปิงปอง, เหล็ก และสิ่งเทียมอาวุธจำนวนมาก รวมทั้งอุปกรณ์เสพยาเสพติด และ อุปกรณ์เล่นการพนันอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมทั้งควบคุมผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ฝ่ายได้กว่า 20 คน

นายสุรศักดิ์ อาภรณ์เทวัญ ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี ยอมรับว่า มีปัญหาเรื่องศิษย์เก่าที่เข้าไปในวิทยาลัย ทำให้มีแนวโน้มว่าจะเป็นชนวนให้เกิดเหตุ โดยจะเรียกประชุมอาจารย์ทั้งหมด เพื่อสรุปเพื่อหามาตรการป้องกันทั้งใน และนอกวิทยาลัย

ด้าน พล.ต.ต.นิพนธ์ ภู่พันธุ์ศรี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดราชบุรี จะได้เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมหารือถึงแนวทางป้องกันนักเรียนทะเลาะวิวาทกัน โดยจะเข้มงวดไม่ให้เกิดเหตุการณ์ลักษณะนี้ขึ้นอีก ทั้งวิทยาลัยเทคนิคราชบุรี และสถาบันการศึกษาต่างๆ ในพื้นที่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง