ผู้ว่า กกท. เรียกสมาคมฟุตบอลชี้แจ้งเหตุไม่จัดเลือกตั้งตามกำหนด

กีฬา
18 ก.ค. 56
04:58
26
Logo Thai PBS
ผู้ว่า กกท. เรียกสมาคมฟุตบอลชี้แจ้งเหตุไม่จัดเลือกตั้งตามกำหนด

ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยยืนยันว่า หากสมาคมฟุตบอลไม่สามารถชี้แจงสาเหตุที่ไม่จัดการเลือกตั้งตามที่สมาชิกร้องขอได้ กกท.จะสั่งให้สมาคมจัดเลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคมนี้

เมื่อวานนี้ (17 กรกฎาคม) นายกนกพันธ์ จุลเกษม ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท.) ออกมาชี้แจงแนวทางจัดการปัญหาสมาคมฟุตบอล โดยยืนยันว่า จะดำเนินการภายใต้ข้อบังคับของสมาคม ควบคู่กับ พ.ร.บ.กกท. โดยได้เชิญสมาคมเข้ามาชี้แจงเหตุผล ที่ไม่จัดการเลือกตั้งตามกำหนดที่สโมสรสมาชิกร้องเรียน รวมถึงเชิญนายอรรณพ สิงห์โตทอง และสโมสรสมาชิกเข้ามาชี้แจง จากนั้น กกท.จะแถลงผลการรับฟังในวันที่ 30 กรกฎาคมนี้

หากการชี้แจงของสมาคมไม่มีเหตุผลเพียงพอ กกท.จะสั่งให้สมาคมดำเนินการเลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันที่สมาคมกำหนดให้มีการโหวตรับธรรมนูญฟีฟ่า แม้ว่า กกท.จะต้องทำหน้าที่ภายใต้ความเสี่ยงที่อาจโดนลงโทษจากฟีฟ่าก็ตาม โดยจะเชิญผู้แทนจากฟีฟ่าเข้ามาดูกระบวนการทำงานของ กกท.ด้วย

ทั้งนี้ ผู้ว่า กกท. ยืนยันว่า ผู้บริหารชุดนี้ยังมีอำนาจในการจัดการเลือกตั้ง ตามข้อบังคับข้อ 17.3 ของสมาคมฟุตบอล ที่ระบุว่าผู้บริหารชุดเก่ายังสามารถดำเนินการในสมาคมต่อไปจนกว่าจะมีผู้บริหารชุดใหม่เข้ามาทำหน้าที่ ซึ่งผู้ว่า กกท. คาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 เดือนครึ่งในการแก้ปัญหานี้ แต่หากมีขั้นตอนที่อาจสุ่มเสี่ยงต่อการโดนพักการเป็นสมาชิกจากฟีฟ่า ผู้ว่า กกท.เผยว่าได้วางแผนรองรับเอาไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่เปิดเผย 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง