เด็ก"อินเดีย"หลายพันคน ไม่ยอมกินอาหารกลางวันของร.ร. หลังเกิดเหตุอาหารเป็นพิษ

ต่างประเทศ
18 ก.ค. 56
15:25
852
Logo Thai PBS
เด็ก"อินเดีย"หลายพันคน ไม่ยอมกินอาหารกลางวันของร.ร. หลังเกิดเหตุอาหารเป็นพิษ

เด็กๆในรัฐพิหารของอินเดียหลายพันคน ไม่ยอมรับประทานอาหารกลางวันฟรีที่โรงเรียนจัดให้ หลังเกิดโศกนาฏกรรม อาหารกลางวันปนเปื้อนสารพิษที่โรงเรียนในเมืองปัตนา ทำให้เด็กเสียชีวิตถึง 23 คน

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลในเมืองปัตนารัฐพิหารของอินเดีย เปิดเผยถึงอาการของเด็กและผู้ใหญ่รวม 25 คนที่รักษาตัวที่โรงพยาบาล หลังรับประทานอาหารกลางวันที่โรงเรียนแล้วเกิดอาการอาหารเป็นพิษอย่างรุนแรงว่า ขณะนี้ผู้ป่วย 24 คนอาการไม่น่าเป็นห่วง ยกเว้นเด็กชายอีก 1 คนที่อาการยังอยู่ในขั้นวิกฤต แต่คาดว่าอาการจะเริ่มดีขึ้นในวันพรุ่งนี้ (19 ก.ค.)

ขณะที่ตำรวจยังคงติดตามตัวครูใหญ่ของโรงเรียนที่เกิดเหตุซึ่งหายตัวไป เพื่อสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมุ่งประเด็นสืบสวนสาเหตุว่า อาจเป็นเพราะมีสารพิษปนเปื้อนในน้ำมันที่พ่อครัวใช้ปรุงอาหารกลางวันเลี้ยงเด็กๆ ซึ่งได้ล้มป่วยด้วยอาการเดียวกับเด็กนักเรียน ได้ให้ปากคำตำรวจไว้หลังเกิดเหตุ เบื้องต้นสันนิษฐานว่า อาจมีส่วนผสมของยาฆ่าแมลง

ขณะที่มีรายงานว่า เด็กนักเรียนหลายพันคนตามโรงเรียนต่างๆในรัฐพิหารไม่ยอมรับประทานอาหารกลางวันฟรีที่ทางโรงเรียนจัดให้ เพราะเกรงจะไม่ปลอดภัย และพ่อแม่บางคนก็สั่งไม่ให้รับประทานอาหารของโรงเรียน นอกจากนี้เด็กบางคนแอบนำอาหารไปทิ้ง ทำให้คุณครูต้องพยายามบอกเด็กๆว่า อาหารที่ทางโรงเรียนจัดให้ มีความปลอดภัยและรับประทานได้

สำหรับโศกนาฏกรรมอาหารปนเปื้อนสารพิษเกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (17 ก.ค.) ที่โรงเรียนในหมู่บ้านกันดามาน รัฐพิหาร ทำให้เด็กๆอายุระหว่าง 4 - 12 ขวบเสียชีวิตอย่างน้อย 23 คน ด้านรัฐมนตรีศึกษาธิการของอินเดียระบุว่า ผู้กระทำผิดจะต้องถูกลงโทษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง