"วรวีร์" ยืนยัน "เนวิน" โกหกเรื่องเคยช่วยล้มเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

กีฬา
19 ก.ค. 56
04:58
123
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ยืนยัน "เนวิน" โกหกเรื่องเคยช่วยล้มเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯ

เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) นายวรวีร์ มะกูดี มาอัดเทปรายการตอบโจทย์ทางไทยพีบีเอส และได้ตอบคำถามร้อนๆ ที่นายเนวินได้เคยถามไว้ ซึ่งนายวรวีร์ ยืนยันว่านายเนวิน โกหก ที่เคยช่วยล้มการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯเมื่อครั้งที่แล้ว และการเป็นคนบาปของนายเนวิน อาจจะเป็นเรื่องอื่น

เมื่อวานนี้ (18 ก.ค.) นายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯเดินทางมาอัดเทปรายการตอบโจทย์ที่จะออกอากาศในวันจันทร์ที่ 22 และวันอังคารที่ 23 กรกฎาคม โดยเป็นการตอบคำถามที่นายเนวิน ได้พูดถึงเอาไว้ว่าเป็นคนช่วยนายวรวีร์ ล้มการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว ซึ่งนายวรวีร์ ประกาศชัดว่านายเนวิน โกหก

ส่วนประเด็นการบริหารงานที่เป็นการใช้งบประมาณในการทำทีมชาติสำหรับนักเตะน้อยกว่าเกินครึ่งของเงินที่ใช้จ้างโค้ชวินฟรีด เชเฟอร์ นักเตะจึงไม่มีกำลังใจที่จะเล่น ซึ่งนายวรวีร์ โต้ไปว่าการเก็บตัวทีมชาติใช้เวลาเพียงไม่กี่วันเงินค่าจ้างนักเตะที่ได้เป็นรายวันจึงน้อยกว่าจ้างโค้ชที่ต้องจ้างเป็นเงินเดือน

ขณะที่สโมสรสมาชิกไม่ยอมถอนการร้องขอให้สมาคมจัดการเลือกตั้งตามที่สภากรรมการมีมติ แถมยังขู่ว่าหากถอดถอนจากการเป็นสมาชิกจะดำเนินการฟ้องร้องด้วย ซึ่งนายวรวีร์ กล่าวว่า ไม่อยากให้ไปถึงการถอดถอนสมาชิกที่ดูจะรุนแรง แต่ในวันที่ 23 กรกฎาคม จะมีการประชุมสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯ เพื่อตัดสินจากการที่ไม่มีการถอนของสโมสรสมาชิกตามมติของสภากรรมการ

วันที่ 24 กรกฎาคม นายวรวีร์ พร้อมด้วยทีมกฎหมาย และเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯจะเดินทางไปชี้แจงต่อการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. พร้อมกับหนังสือจากฟีฟ่า วาระการดำเนินการของฟีฟ่าที่ต้องการให้เข้ามาแก้ไขธรรมนูญตั้งแต่ปี 2551 ซึ่งเชื่อว่าทุกสิ่งที่นำไปชี้แจงเป็นข้อเท็จจริงที่สมาคมไม่ได้ทำผิดข้อบังคับ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง