ก.ท่องเที่ยวฯหนุนจัดมหกรรมกีฬาท้องถิ่นเเห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12

กีฬา
20 ก.ค. 56
08:30
62
Logo Thai PBS
ก.ท่องเที่ยวฯหนุนจัดมหกรรมกีฬาท้องถิ่นเเห่งประเทศไทย ครั้งที่ 12

กระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬาเตรียมผลักดัน เเละสนับสนุนการจัดการเเข่งขันมหกรรมกีฬาไทคัพ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 12 เพื่อเสริมสร้างการออกกำลังกายของประชาชนไปสู่รากหญ้า

นายสุวัตร สิทธิหล่อ ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวเเละกีฬา พร้อมด้วยนายวัลลภ พริ้งพงษ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองส่วนท้องถิ่นร่วมกันเเสดงความพร้อมการจัดการเเข่งขันมหกรรมกีฬาท้องถิ่นเเห่งประเทศไทย หรือไทคัพ ครั้งที่ 12 เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนในทุกระดับของประเทศไทยได้มีส่วนร่วมกับการเเข่งขันกีฬาที่มีหลากหลายประเภท ไม่ว่าจะเป็นกีฬาพื้นบ้าน รวมถึงกีฬาสากล อย่างฟุตบอล กรีฑา เซปักตะกร้อ ตะกร้อลอดห่วง เปตอง เเลวอลเลย์บอล นอกจากนั้น ยังมีการประกวดกองเชียร์ทั่วทุกภูมิภาคของไทยในการเชื่อมความสัมพันธ์ของชุมชนเเต่ละท้องถิ่น ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย

ภายในงานมหกรรมกีฬาไทคัพยังมีการจัดกิจกรรมมหกรรมอาหารอร่อย รวมถึงยังมีเวทีเเสดงความสามารถของเยาวชน เเละประชาชนในเชิงศิลปะวัฒนธรรมพื้นบ้านของเเต่ละภูมิภาคอีกด้วย สำหรับกีฬาไทคัพ ครั้งที่ 12 จะเเบ่งรอบคัดเลือกออกเป็น 9 ภาค โดยจะเปิดฉากขึ้นที่ จ.มหาสารคาม เป็นจังหวัดเเรกในระหว่างวันที่ 1-8 พฤศจิกายนนี้ ก่อนจะคัดนักกีฬาของเเต่ละภาค มาร่วมชิงชัยในการเเข่งขันระดับประเทศในระหว่างวันที่ 8-17 มกราคมปีหน้าที่ จ.นครสวรรค์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง