พสกนิกรปลื้มปิติเห็นรัชทายาทพระองค์ใหม่อังกฤษ

ต่างประเทศ
24 ก.ค. 56
01:28
75
Logo Thai PBS
พสกนิกรปลื้มปิติเห็นรัชทายาทพระองค์ใหม่อังกฤษ

พสกนิกรชาวอังกฤษและทั่วโลกต่างปลื้มปิติยินดีที่ได้เห็นรัชทายาทพระองค์ใหม่ของอังกฤษเป็นครั้งแรก เมื่อแคเธอรีน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์เสด็จออกจากโรงพยาบาลที่ประทับพร้อมกับเจ้าชายวิลเลี่ยมและพระราชโอรสพระองค์น้อย

พสกนิกรที่รอกันอยู่ที่หน้าโรงพยาบาลเซนท์ แมรี่ ในกรุงลอนดอน ต่างปลื้มปิติยินดีที่ได้เห็นภาพรัชทายาทพระองค์ใหม่ของอังกฤษเป็นครั้งแรก เมื่อ แคเธอรีนเคท ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ ทรงอุ้มพระราชโอรสพระองค์น้อย เสด็จออกมาทางบันไดด้านหน้าโรงพยาบาล ก่อนจะส่งพระราชโอรสให้เจ้าชายวิลเลี่ยมอุ้ม เพื่อให้พสกนิกรและสื่อมวลชนได้ชื่มชนพระบารมี

จากนั้นเจ้าชายวิลเลี่ยมและ แคเธอรีน ดัชเชชแห่งเคมบริดจ์ พร้อมด้วยพระราชโอรสได้เสด็จพระราชดำเนินด้วยรถยนต์พระที่นั่งไปยังพระราชวังเคนซิงตัน โดยเจ้าชายวิลเลี่ยมทรงขับรถด้วยพระองค์เอง

แคเธอรีน ดัชเชชแห่งเคมบริดจ์ ทรงมีพระประสูติกาลพระโอรสเมื่อเวลา 16.24 น. ตามเวลาท้องถิ่นเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 ก.ค.) โดยมีน้ำหนักแรกเกิด 3,800 กรัม แต่ขณะนี้ทางสำนักพระราชวังอังกฤษยังไม่ได้ประกาศพระนามอย่างเป็นทางการ จึงเรียกพระโอรสองค์น้อยตามพระยศ ว่า 'เจ้าชายแห่งเคมบริดจ์' ซึ่งเป็นองค์รัชทายาทลำดับที่ 3 ของราชวงศ์อังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง