สมาคมแบดฯ เผยมณีพงศ์มือบวม กระทบชิงแชมป์โลกที่จีน

กีฬา
24 ก.ค. 56
04:49
39
Logo Thai PBS
สมาคมแบดฯ เผยมณีพงศ์มือบวม กระทบชิงแชมป์โลกที่จีน

สมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเปิดเผยถึงอาการบาดเจ็บของ มณีพงศ์ จงจิตร ว่า ข้อมือบวมมาก และไม่ยืนยันว่าจะหายทัน หรือกระทบกับรายการชิงแชมป์โลกที่จีนในต้นเดือนหน้าหรือไม่ ขณะที่นายกสมาคมฯ ยืนยันว่าจะประชุมพิจารณาบทลงโทษในวันที่ 27 ก.ค.นี้

สมาคมแบดมินตันไทย เปิดเผยกรณีการชกต่อยกันของบดินทร์ อิสระ และมณีพงศ์ จงจิตร ล่าสุด มณีพงศ์ซึ่งได้รับบาดเจ็บที่มือขวา มีอาการมือบวมมาก นิ้วอักเสบ และกำมือไม่ได้ สร้างความกังวลให้กับสมาคมไม่น้อย เพราะเกรงว่าจะกระทบกับการแข่งขันชิงแชมป์โลก ระหว่างวันที่ 5-11 ส.ค.นี้ที่ประเทศจีน คาดว่าเมื่อเดินทางกลับถึงประเทศไทยคืนวันที่ 24 กรกฎาคม จะส่งเข้ารักษาโรงพยาบาลทันที

โดยทั้งบดินทร์ และมณีพงศ์จะเดินทางถึงประเทศไทยในคืนวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ แต่คนละสายการบิน คาดว่า ทั้งคู่จะไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ เพิ่มเติมกับนักข่าว เนื่องจากทางสมาคมขอร้องไว้ เพราะไม่อยากให้เรื่องราวบานปลายจากคำพูดใดๆ อีก และให้รอการพิจารณาจากสมาคมเท่านั้น ขณะที่มีกระแสข่าวว่า หากโดนแบนจริงบดินทร์อาจถึงขั้นโอนสัญชาติเพื่อให้ได้เล่นแบดมินตันต่อไป

ขณะที่ ศ.เจริญ วรรธนะสิน นายกสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทย ให้สัมภาษณ์ในรายการที่นี่ฯไทยพีบีเอส โดยเชื่อว่า สหพันธ์แบดมินตันโลก (BWF) น่าจะลงโทษบดินทร์ อิสระเพียงคนเดียว เพราะภควัฒน์ วิไลลักษณ์ คู่ของบดินทร์ไม่ได้มีส่วนรู้เห็นด้วย ขณะที่คู่ของมณีพงศ์กับ นิพิธพนธ์ ก็ไม่น่าจะโดนแบนเช่นกัน ซึ่งแนวทางการลงโทษของสมาคมก็ใช้หลักการเดียวกัน แต่ต้องมีการตรวจสอบข้อมูลอย่างรอบด้านเพื่อความยุติธรรม และในวันเสาร์ที่ 27 ก.ค.ในเวลา 15.00 น.ก็จะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุป รวมทั้งมีการพิจารณาเรื่องนักกีฬาอิสระที่อยู่กับสโมสรใหม่ด้วย เพื่อป้องกันปัญหาอื่นๆ ที่อาจจะตามมา

ขณะที่โกลบอลนิวส์ ของแคนาดา นำเสนอเกี่ยวกับเหตุอื้อฉาวของ 2 นักแบดไทยในรายการแคนาดา โอเพ่น อย่างต่อเนื่อง ล่าสุดมีรายงานพิเศษ โดยถ่ายทอดภาพเหตุการณ์ ที่นักแบดมินตันไทยทั้งสองคนแสดงอาการยั่วยุด้วยถ้อยคำกันตลอดทั้งเกม แม้กรรมการเตือนถึง 2 ครั้ง แต่ไม่สามารถลดอุณหภูมิความขัดแย้งของทั้งคู่ได้เลย ซึ่งเมื่อเกิดเหตุชกต่อยขึ้น ทำให้ผู้บรรยายการแข่งขันถึงกับตกตะลึง นอกจากนี้ยังมีการวิเคราะห์ของคนในวงการแบดมินตันแคนาดา ที่บอกว่า BWF อาจลงโทษแบนตลอดชีวิต เพราะเป็นสิ่งที่ไม่ควรให้เกิดขึ้นในวงการกีฬาอีก แต่ไม่ได้ชี้ชัดว่าทั้งคู่จะถูกแบนหรือคนใดคนหนึ่งจะถูกแบน ซึ่งขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนข้อเท็จจริงจาก BWF


ข่าวที่เกี่ยวข้อง