แฟนบอลริเวอร์เพลทออกมาอาละวาด หลังทีมส่อแววตกชั้น

กีฬา
24 มิ.ย. 54
13:21
10
Logo Thai PBS
แฟนบอลริเวอร์เพลทออกมาอาละวาด หลังทีมส่อแววตกชั้น

แฟนบอลริเวอร์เพลทต่างออกมาก่อความไม่สงบกลางดึกหลังสโมสรริเวอร์เพลทอาจจะต้องตกชั้นจากลีกสูงสุดเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

แฟนบอลของริเวอร์เพลทต่างออกมารวมตัวกันบริเวณสนามโมนูเมนทอล สเตเดี้ยมสนามเหย้าของริเวอร์เพลท ที่กรุงบัวโนสไอเรสประเทศอาร์เจนติน่า เนื่องจากไม่พอใจที่ทีมเสี่ยงต่อการรตกชั้นในฤดูกาลนี้หลังจากที่สโมสรริเวอร์เพลทบุกไปแพ้เบลกราโน่ ทีมจากพรีเมร่าบี ในฟุตบอลลีกอาร์เจนติน่าเพลย์ออฟเลื่อนชั้น และตกชั้นนัดแรก โดยเกมนัดดังกล่าว ริเวอร์เพลท แพ้ เบลกราโน่ 0-2 ทำให้โอกาสที่ริเวอร์เพลทจะต้องตกชั้นในฤดูกาลนี้มีค่อนข้างสูง

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องออกมายุติความวุ่นวายของแฟนบอล โดยดีเอโก้ มาราโดน่า ตำนานนักเตะทีมชาติอาร์เจนติน่า และอดีตโค้ชทีมชาติอาร์เจนติน่า ซึ่งเป็นแฟนบอลตัวยงของริเวอร์เพลทออกมายอมรับว่า รู้สึกประหลาดใจกับผลการแข่งขันของริเวอร์เพลท แต่ยังไม่แปลกใจเท่ากับการที่ได้เห็นแฟนบอลริเวอร์เพลทวิ่งลงไปในสนามเพื่อต่อว่านักเตะทีมตัวเอง โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ริเวอร์เพลทเสียประตูที่ 2 ให้กับเบลกราโน่

อย่างไรก็ตาม หากริเวอร์เพลทต้องตกชั้นจะถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ทีมจะไม่ได้ลงเล่นในลีกสูงสุด หลังจากที่ผ่านมา ริเวอร์เพลท ถือเป็นทีมยักษ์ใหญ่ในวงการฟุตบอลอาร์เจนติน่า เนื่องจากสามารถคว้าแชมป์ลีกอาร์เจนติน่ามาครองได้ถึง 33 สมัย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง