"วรวีร์" ชี้แจงยืนยันทำตามข้อบังคับ

กีฬา
24 ก.ค. 56
15:30
50
Logo Thai PBS
"วรวีร์" ชี้แจงยืนยันทำตามข้อบังคับ

ผู้บริหารของสมาคมฟุตบอลฯเข้าชี้แจงสาเหตุที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯได้ โดยนายวรวีร์ มะกูดี รักษาการนายกสมาคมฟุตบอลฯยังคงยืนยันว่าทำตามข้อบังคับ ส่วนการกีฬาแห่งประเทสไทย หรือ กกท.หลังจากฟังคำชี้แจงของสมาคมฟุตบอลฯแล้วจะเดินทางไปหารือข้อกฎหมายกับกรมการปกครองต่อไป

นายวรวีร์ มะกูดี นายองอาจ ก่อสินค้า พร้อมด้วยฝ่ายกฎหมาย และสภากรรมการสมาคมฟุตบอลฯบางส่วน เข้าร่วมชี้แจงถึงสาเหตุที่ไม่สามารถจัดการเลือกตั้งได้ โดยได้นำหนังสือของฟีฟ่า และหนังสือชี้แจงจากสมาคมไปให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งนายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่า กกท.ติดภารกิจจึงให้นายมนตรี ไชยพันธ์ รองผู้ว่า กกท.มารับฟังคำการชี้แจงของสมาคม ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาร่วมทำข่าวอย่างคับคั่ง การชี้แจงของสมาคมใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง นายมนตรี ไชยพันธ์ ย้ำว่าต้องดูทั้งกฎหมายแพ่งและพาณิชย์ และหารือกับกรมการปกครอง จากนั้น จึงจะเรียกทางฝั่งของชลบุรี มาพูดคุยเพื่อหาทางออก โดยผู้ว่า กกท.จะเป็นผู้พิจารณาด้วยตนเอง

สำหรับเอกสารจากฟีฟ่าที่นายวรวีร์นำไปให้กับ กกท.เป็นมติที่ให้สมาคมฟุตบอลเลือกตั้งภายใต้ 72 เสียงตามธรรมนูญฟีฟ่า ซึ่งไม่ใช่คำแนะนำ และยืนยันสมาคมทำตามข้อบังคับทุกอย่าง ส่วนการเปรียบเทียบกรณีแคเมอรูนที่เพิ่งจะได้รับสถาณภาพสมาชิกคืนจากฟีฟ่าในเวลาอันรวดเร็ว โดยมีการตั้งข้อสังเกตว่าหากตัดสินใจที่จะเลือกตั้งก่อนรับธรรมนูญ แล้วค่อยไปพูดคุยกับฟีฟ่า เพื่อยกเลิกโทษพักการเป็นสมาชิกนั้น สมาคมฟุตบอลฯชี้แจงว่าไม่สามารถทำได้ เพราะเป็นคนละกรณีกัน และทางชลบุรีเคยทำหนังสือสอบถามไปแล้ว

คาดว่า กกท.จะได้ข้อสรุปในวันที่ 30 กรกฎาคม แต่หากการชี้แจงของสมาคมไม่มีเหตุผลเพียงพอ จะมีการสั่งให้ดำเนินการเลือกตั้งในวันที่ 9 สิงหาคม และหากสมาคมไม่ดำเนินการตามที่ กกท. สั่ง กกท. จึงจะมีอำนาจในการถอดคำว่าแห่งประเทศไทย เช่นเดียวกับที่เคยทำกับสมาคมมวย และสมาคมบาสเกตบอลมาแล้ว


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง