ทบ.พร้อมให้ตรวจสอบ หากกำลังพบวางตัวไม่เป็นกลาง

การเมือง
24 มิ.ย. 54
14:30
18
Logo Thai PBS
ทบ.พร้อมให้ตรวจสอบ หากกำลังพบวางตัวไม่เป็นกลาง

โฆษกกองทัพบกยืนยันกองทัพไม่มีนโยบายให้สนับสนุนพรรคการเมืองใดพรรคการเมืองหนึ่งโดยพร้อมตรวจสอบข้อร้องเรียนการวางตัวไม่เป็นกลางของกำลังพล ขณะที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง เตรียมนำเรื่องทุจริตการเลือกตั้งที่จังหวัดบุรีรัมย์หลังพบหลักฐานเป็นภาพถ่ายการตั้งโต๊ะแจกเงิน

นายอภิชาติ สุขัคคานนท์ ประธานกรรมการการเลือกตั้ง เปิดเผยว่าในวันที่ 28 มิ.ย.นี้ กกต.จะพิจารณาการทุจริตการเลือกตั้งที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีหลักฐานจากตำรวจเป็นภาพถ่ายการตั้งโต๊ะแจกเงิน ซึ่งหากมีข้อเท็จจริงที่ชัดเจนสามารถเพิกถอนสิทธิ หรือให้ใบแดงผู้สมัครได้

ประธานกกต.ยังได้รณรงค์ให้ประชาชนที่เป็นพลังเงียบออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มาก และขอให้ประชาชนที่พบพฤติกรรมการทุจริตเลือกตั้งช่วยกันสอดส่องดูแลและแจ้งเบาะแสกับ กกต.ด้วย

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการ กกต. ร่วมเสวนาในหัวข้อการเมืองสีขาวที่สถาบันพระปกเกล้าเพื่อการเลือกตั้งบริสุทธิ์ยุติธรรม และ ให้ทุกฝ่ายยอมรับผลเลือกตั้งโดยไม่สร้างเงื่อนไขขัดแย้งเพิ่มขึ้น นอกจากนี้เลขาธิการ กกต. พร้อม พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาลได้เดินทางไปตรวจความพร้อมหน่วยเลือกตั้งล่วงหน้าของเขตบางกะปิ ที่มีประชาชนลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าไว้จำนวนกว่า 100,000 คน โดย กกต.ขอให้ผู้ที่ลงทะเบียนมาใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าในวันอาทิตย์ที่ 26 มิ.ย.นี้ตั้งแต่ช่วงเช้าเพื่อให้ทันตามเวลาที่กำหนดไว้

ขณะที่ พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบกแถลงถึงการตรวจสอบข้อร้องเรียนที่มีนายทหารสังกัดกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ทำหนังสือขอให้ประธานชุมชนบางแห่งเลือกพรรคการเมืองบางพรรค โดยจะตรวจสอบเรื่องนี้ให้เกิดความชัดเจน แม้ว่าต้นสังกัดจะยืนยันว่า ไม่มีการกระทำดังกล่าว เนื่องจากกองทัพไม่มีนโยบายให้สนับสนุนพรรคการเมืองใดเป็นพิเศษ
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง