เผยภาพวินาทีระเบิดครั้งที่ 3 อ.ตากใบ นราธิวาส

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 54
15:46
5
Logo Thai PBS
เผยภาพวินาทีระเบิดครั้งที่ 3 อ.ตากใบ นราธิวาส

คนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ 3 จุดในอำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส แรงระเบิดทำให้คนงานกรมชลประทานเสียชีวิต 2 คน มีคนงานและเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 12 คน ขณะที่ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสสามารถบันทึกภาพเหตุระเบิดครั้งที่ 3 ไว้ได้

ผู้สื่อข่าวไทยพีบีเอสบันทึกภาพเหตุระเบิดครั้งที่ 3 บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านยะหริ่ง หมู่ 1 ตำบลโฆษิต อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งเกิดขึ้นขณะเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุ โดยแรงระเบิดทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บจากจุดนี้ 5 นาย และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์แล้ว

สำหรับเหตุระเบิดในจังหวัดนราธิวาสทั้ง 3 จุด เกิดขึ้นในเวลาไล่เลี่ยกันเมื่อเวลาประมาณ 13.30 น. โดยจุดแรกคนร้ายลอบวางระเบิดบริเวณคลองส่งน้ำชลประทานหมู่บ้านยะหริ่ง ทำให้คนงานกรมชลประทาน นายเที่ยง ชำนาญพงศ์ และนายวิติ๋ม ศิริ เสียชีวิต 2 คน และมีคนงานได้รับบาดเจ็บอีก 5 คน โดยมีพลเมืองนำส่งโรงพยาบาลตากใบไปแล้วก่อนหน้านี้

ส่วนจุดที่ 2 คนร้ายกดระเบิดเพื่อหวังทำร้ายเจ้าหน้าที่ขณะเดินทางเข้าไปตรวจสอบจุดระเบิดจุดแรก ห่างออกไปประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เสริมกำลังปิดล้อมพื้นที่เพื่อตรวจสอบเหตุระเบิดจุดที่ 2 ขณะนั้นเจ้าหน้าที่พบแผงวงจรไฟฟ้าและกำลังเตรียมเก็บกู้ แต่คนร้ายได้กดระเบิดซ้ำขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ห่างจากจุดระเบิดจุดที่ 2 ประมาณ 2 เมตร ทำให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดได้รับบาดเจ็บเพิ่มอีก 7 นาย เจ้าหน้าที่นำส่งโรงพยาบาลนราธิวาสราชนครินทร์ ทั้งหมดอาการปลอดภัยแล้ว

พ.ต.อ.นิตินัย หลังยาหน่าย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรตากใบ กล่าวว่า กลุ่มคนร้ายได้เตรียมการวางแผนมาอย่างดี เหตุระเบิดที่เกิดขึ้นถือว่าเป็นการลอบวางระเบิด 3 ลูกซ้อนครั้งแรก ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง