เตือนเตรียมรับมือพายุดีเปรสชัน

ภูมิภาค
24 มิ.ย. 54
15:54
9
Logo Thai PBS
เตือนเตรียมรับมือพายุดีเปรสชัน

หลายจังหวัดทางภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ต้องเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก เพราะอิทธิพลพายุดีเปรสชัน ไหหม่า ที่คาดว่าจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทย ในช่วง 2-3 วันข้างหน้า ขณะที่ชาวบ้านในพื้นที่เสี่ยงภัยเริ่มเฝ้าระวัง หลังได้รับแจ้งเตือนจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ

ชาวบ้านหมู่ 8 ตำบลชัยจุมพล อำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ ขนย้ายทรัพย์สินไปไว้ในที่ปลอดภัย หลังกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าจะเกิดฝนตกหนักและน้ำท่วม โดยหมู่บ้านนี้เป็นหนึ่งในพื้นที่เสี่ยงภัย เคยเกิดน้ำป่าและดินโคลนถล่ม จนบ้านเรือนเสียหาย และมีผู้เสียชีวิต เมื่อปี 2549 ทำให้ชาวบ้าน ต้องเฝ้าระวังสถานการณ์

ในหลายจังหวัดทางภาคเหนือวันนี้ มีฝนตกอย่างต่อเนื่อง ทำให้มีการออกประกาศเตือนประชาชน ที่อยู่ริมแม่น้ำ และที่ราบเชิงเขา ให้ระวังอันตราย โดยเฉพาะสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน ที่ได้ตั้งศูนย์ประสานงานช่วยเหลือระดับท้องถิ่น เพื่อเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับพื้นที่ที่ได้รับการแจ้งเตือนจากศูนย์เตือนภัยพิบัติแห่งชาติ และกรมอุตุนิยมวิทยา ให้ระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ช่วงวันที่ 24-26 มิถุนายนนี้ คือ พื้นที่เชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน ในจังหวัดเชียงราย, พะเยา, น่าน, อุตรดิตถ์, พิษณุโลก, เพชรบูรณ์, เลย, หนองคาย และจังหวัดบึงกาฬ ซึ่งจะได้รับอิทธิพลพายุโซนร้อนไหหม่า ที่อ่อนกำลังเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศลาวตอนบน ส่วนประชาชนที่อาศัยบริเวณชายฝั่งทะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนยังต้องระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง ที่พัดเข้าหาฝั่งในช่วงนี้ด้วย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง