เปิดตัวตำนานพ่อมดน้อยบนอีบุ๊ค

Logo Thai PBS
เปิดตัวตำนานพ่อมดน้อยบนอีบุ๊ค

หลังจากเป็นปริศนาบนโลกออนไลน์มาหลายสัปดาห์ ล่าสุดการเปิดตัวเว็บไซต์ในชื่อ Pottermore ก็ได้รับคำเฉลย ว่าเป็นโครงการใหม่ของนักเขียนสาว เจ.เค. โรว์ลิง ในการนำผลงานสุดดังของเธอให้กลับมาโลดแล่นบนโลกวรรณกรรม ในยุคที่ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีทำให้แฟนๆ มีส่วนร่วมได้มากกว่าเดิม

แม้เรื่องราวของแฮร์รี่ พ็อตเตอร์จะสิ้นสุดลงพร้อมตอนอวสานในฉบับหนังสือได้กว่า 4 ปีแล้ว แต่ความสนใจของแฟนๆ วรรณกรรมยอดขายกว่า 400 ล้านเล่มยังคงมีอย่างต่อเนื่อง ทั้งจดหมายของที่เรียกร้องและแนะนำแนวทางในการสร้างภาคต่อและภาคก่อนหน้าตำนานพ่อมดน้อยที่ เจ.เค. โรว์ลิง เจ้าของงานประพันธ์ต้องได้รับทุกสัปดาห์ จนกลายเป็นที่มาของการเปิดตัว Pottermore เว็บไซต์ที่รวมกิจกรรมของผู้ที่หลงใหลในโลกแห่งเวทย์มนต์แห่งฮอกวอตส์โดยเฉพาะ

ไฮไลท์ของ Pottermore คือการเป็นที่จัดจำหน่ายแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ทั้ง 7 เล่มอีกครั้งในแบบ ออดิโอ บุ๊ค และ อี บุ๊ค ซึ่งแฮร์รี่ พ็อตเตอร์ถือเป็นผลงานโด่งดังในโลกวรรณกรรมไม่กี่เรื่องที่ยังไม่เคยเปิดตัวในรูปแบบหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่นักอ่านเวลานี้

เว็บไซต์ยังมาพร้อมกับข้อมูลใหม่ๆ ที่เกี่ยวเบื้องหลังตัวละครในเรื่องด้วยเนื้อหารวมกันกว่า 18,000 คำที่ไม่เคยตีพิมพ์ในหนังสือ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้แฟนๆ ได้ร่วมรับประสบการณ์เหมือนกับแฮร์รี่ในหนังสือภาคแรก ทั้งการไปเยือนตรอกไดอกอนและเข้าเรียนยังฮอกวอตส์ ซึ่งลักษณะของผู้เล่นยังมีผลต่อการถูกเลือกเป็นสมาชิกของบ้านแต่ละหลังในฮอกวอตส์อีกด้วย ซึ่งโรว์ลิงเผยว่าในหนังสือผู้อ่านเคยรับรู้ธรรมชาติของบ้านแต่ละหลังจากเพียงมุมมองของ แฮร์รี่, รอน และเฮอร์ไมโอนี ต่างจากใน Pottermore ที่ผู้เล่นจะได้ทำความรู้จักกับธรรมชาติของบ้านแต่ละหลังอย่างแท้จริง

ในงานนี้ยังเป็นอีกครั้งที่โรว์ลิงออกมายืนยันว่าจะไม่มีการเขียนตำนานพ่อมดน้อยเล่ม 8 ออกมาอย่างแน่นอน แฮร์รี่ พ็อตเตอร์ถือเป็นประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ในชีวิต แต่เธออยากจะเก็บความประทับใจเอาไว้ที่ตอนจบเช่นนั้น ซึ่ง Pottermore ที่เธอใช้เวลาในการสร้างสรรค์กว่า 2 ปีนี้ถือเป็นโอกาสให้เธอและแฟนๆ ที่ยังศรัทธาต่องานเขียนได้มีโอกาสกลับไปเยี่ยมเยือนสถานที่และเรื่องราวพวกเขาชื่นชอบอีกครั้ง โดยอีกโครงการที่แฟนๆ ตั้งตารออย่างการสร้างสารานุกรมเกี่ยวกับโลกของพ่อมดน้อย เธอก็เชื่อว่าคงจะมีขึ้นในอนาคต โดยจะนำรายได้จากการจำหน่ายไปบริจาคเพื่อการกุศลต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง