เลือกสนามไอโมบายฯของบุรีรัมย์ เตะคัดเลือกไปบอลโลก

กีฬา
25 มิ.ย. 54
09:03
9
Logo Thai PBS
เลือกสนามไอโมบายฯของบุรีรัมย์ เตะคัดเลือกไปบอลโลก

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพจะได้ไปเตะที่นิวไอโมบาย สเตเดี้ยมในวันที่ 23 ก.ค. ซึ่งสมาคมเตรียมวางโปรแกรมให้ทีมชาติลงอุ่นเครื่องกับต่างประเทศ 2 นัด

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า ได้ทำการอนุมัติให้เกมฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกที่ไทยจะรอพบกับผู้ชนะระหว่างทีมชาติ อัฟกานิสถาน หรือ ปาเลสไตน์ ซึ่งไทยจะเป็นเจ้าภาพก่อนในวันที่ 23 ก.ค.ให้ไปแข่งขันที่สนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยม ภายใต้การคุมทีมของโค้ชชาวเยอรมันคนใหม่ วิลฟรีด เชเฟอร์ ที่จะขนทีมงานนักกายภาพบำบัดโค้ชผู้รักษาประตูมาด้วย

แม้วิลฟรีด เชเฟอร์ จะไม่มีโอกาสคัดเลือกนักเตะในลีกด้วยตัวเองแต่ตัวเค้าเองได้ศึกษาเกมทักษะการเล่นของนักเตะไทยจากวีซีดีการแข่งขันเมื่อปีที่แล้ว และ จะให้โค้ชไทยเป็นคนคัดนักเตะให้กับกุนซือชาวเยอรมัน

วันที่ 4 ก.ค.นักเตะไทยจะเริ่มเก็บตัวฝึกซ้อม โดยสมาคมฟุตบอลเตรียมที่จะหาโปรแกรมอุ่นเครื่องกับทีมต่างประเทศ 2 นัด และ นักเตะจะไปเก็บตัวเพื่อทำความคุ้นเคยกับสนามนิวไอโมบายสเตเดี้ยม จังหวัดบุรีรัมย์อีก 1 สัปดาห์ ก่อนจะลงเตะฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกรอบ 2 นัดแรก ในวันที่ 23 ก.ค. สำหรับกุนซือชาวเยอรมันรายนี้สมาคมฟุตบอลจะทำการเปิดตัวในต้นเดือนกรกฎาคมเพื่อให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก รวมถึงการประกาศรายชื่อสภากรรมการสมาคมฟุตบอลที่จะต้องให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยหลังจากการเลือกตั้งภายใน 15 วัน
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง