กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนปชช.ระวังพายุโซนร้อนเชบี วันที่ 3-5 ส.ค.นี้

สังคม
3 ส.ค. 56
14:27
90
Logo Thai PBS
กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนปชช.ระวังพายุโซนร้อนเชบี วันที่ 3-5 ส.ค.นี้

สถานการณ์ท่วมในหลายพื้นที่กลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หน่วยงานต่างๆ เร่งฟื้นฟูทำความสะอาดร้านค้า และที่พักอาศัย แต่ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือนให้เฝ้าระวังอิทธิพลจาก พายุโซนร้อน เชบี ที่จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศต่ำ ทำให้ในช่วงวันที่ 3 -5 ส.ค.2556 มีฝนตกหนักถึงหนักมาก ในพื้นที่ภาคใต้ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ

เจ้าของท่าขนส่งสินค้าและเจ้าของรถยนต์มือสอง อำเภอเม่สอด จังหวัดตาก เร่งเก็บกู้รถยนต์เพื่อนำมาซ่อมแซมและทำความสะอาด หลังถูกน้ำท่วมทำให้มีรถยนต์เสียหายกว่า 4,000 คัน โดยเป็นรถยนต์ที่ผู้ประกอบการเตรียมส่งไปประเทศพม่า

หากส่งล่าช้าเกิน 30 วันจะถูกศุลกากรแม่สอดปรับคันละ 1,000 บาท ส่วนพื้นที่อื่นระดับน้ำลดลง หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำความสะอาด โดยเฉพาะตลาดริมเมย เพื่อเปิดให้มีการค้าขายตามปกติ

นักศึกษาวิทยาลัยการอาชีพเชียงคำ จังหวัดพะเยา ช่วยซ่อมแซมเครื่องใช้ฟ้าที่ถูกน้ำท่วมเสียหายให้กับชาวบ้านฟรี ขณะที่ทางจังหวัดพะเยานำถุงยังชีพกว่า 500 ชุดไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม

นอกจากนี้ชาวชุมชนตลาดเก่า อำเภอตะกั่วป่า จังหวัดพังงา เผชิญกับน้ำท่วม หลังน้ำไหลเข้าท่วมชุมชน เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา เนื่องจากน้ำไม่สามารถระบายลงสู่ทะเลได้ สาเหตุจากน้ำทะเลหนุน

ขณะที่ชาวบ้านท่าหัน กับบ้านปากคลอง ตำบลรมณีย์ อำเภอกะปง 200 กว่า ครอบครัวที่ ต้องติดค้างอยู่ในหมู่บ้าน กระแสน้ำป่า ได้พัดเส้นทางขาด ทำให้ไม่สามารถออกจากหมู่บ้านได้

ฝนที่ตกติดต่อกัน 3 วัน ทำให้ดินภูเขา ต้นไม้และหินขนาดใหญ่ ถล่มลงมา หลังสำนักสงฆ์คลองสน ตำบลหนองทะเล อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ พระสงฆ์ 5 รูป ต้องย้ายที่จำวัดมาอยู่ที่ศาลาการเปรียญ เพื่อความปลอดภัย

ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ กำแพงปูน บริเวณทางเข้าอาคารผู้โดยสารขาเข้าภายในประเทศเกิดทรุดตัวลง และมีรอยแตกร้าว ประมาณ 30 เมตร ท่าอากาศยาน ต้องนำเชือกกั้นเป็นเขตอันตราย

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วม ในพื้นที่อำเภอพนม จังหวัดสุราษฏร์ธานี เริ่มคลี่คลาย หน่วยงานต่าง ๆ เร่งสำรวจความเสียหาย

เจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลบ้านค่ายหมื่นแผ้ว อำเภอเมืองชัยภูมิ เร่งขุดลอกท่อระบายน้ำ ป้องกันน้ำจากลำน้ำชีเอ่อล้นไหลเข้าท่วม ส่วนเขตเทศบาลเมืองชัยภูมิ เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเครื่องสูบน้ำรอบเขตเทศบาล เพราะเป็นพื้นที่แอ่งกระทะ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง