วงการแบดฯขอนายกฯใหม่สร้างเอกภาพ

กีฬา
3 ส.ค. 56
15:48
69
Logo Thai PBS
วงการแบดฯขอนายกฯใหม่สร้างเอกภาพ

แม้โดยภาพรวมแล้ว ผลงานของนักกีฬาแบดมินตันไทยจะกำลังไปได้สวย แต่สิ่งที่ทุกคนต้องการจะเห็นมากที่สุด หลังได้นายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่ คือการสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันให้เกิดขึ้น หลังจากก่อนหน้านี้มักจะมีข่าวความขัดแย้งเกิดขึ้นมาโดยตลอด

ปัจจุบัน นักแบดมินตันไทยถือว่าอยู่ในแถวหน้าของวงการแบดมินตันโลกโดยเฉพาะประเภทหญิงเดี่ยวตอนนี้อยู่ใน 20 อันดับแรกถึง 5 คน หรือจะเป็นชายเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่ หรือคู่ผสมล้วนอยู่ในลำดับต้นๆ ของโลกสะท้อนให้เห็นถึงพัฒนาการที่ดีขึ้นของวงการแบดมินตันไทยอย่างเห็นได้ชัด

อย่างไรก็ตาม หากมองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นที่ผ่านมาทั้งปัญหาการลาออกจากสมาคมของนักกีฬา และผู้ฝึกสอนเมื่อ 3 ปีก่อนรวมถึงปัญหาความขัดแย้งระหว่างนักกีฬากับสมาคมในหลายกรณี หรือแม้แต่ปัญหาการชกต่อยของบดินทร์ อิสสระ และมณีพงศ์จงจิตร ที่เกิดขึ้นล่าสุด ทำให้นักกีฬา และผู้ฝึกสอนแบดมินตันบางส่วนมองว่า วงการแบดมินตันไทย กำลังเกิดเป็น 2 ขั้ว ฉะนั้น หากสมาคมแบดมินตันต้องการพัฒนาอย่างแท้จริง ก็ต้องสร้างความเป็นหนึ่งเดียวให้เกิดขึ้นให้ได้ ซึ่งน่าจะเป็นโอกาสดี หากนายกสมาคมคนใหม่ริเริ่มที่จะแก้ไขปัญหานี้

ขณะเดียวกัน นักกีฬา และผู้ฝึกสอนภายใต้การกำกับของสมาคมแบดมินตันแห่งประเทศไทยเอง ก็มองไปในทิศทางเดียวกันว่า ปัญหาของวงการแบดมินตันไทยตอนนี้ ที่สำคัญที่สุด คือความแตกแยก และความเห็นต่าง ซึ่งก็อยากให้นายกสมาคมคนใหม่เข้ามาแก้ไข เพื่อวงการแบดมินตันไทยจะได้พัฒนาไปได้อย่างมั่นคง

แม้จะมีการแบ่งเป็น 2 ขั้วอย่างเห็นได้ชัด แต่ความต้องการของทั้ง 2 ฝ่ายกลับเห็นเหมือนกัน คือต้องการให้วงการแบดมินตันไทยกลับมาเป็นหนึ่งให้ได้ ถือเป็นการบ้านชิ้นสำคัญ ของนายกสมาคมแบดมินตันคนใหม่ที่ต้องทำความเข้าใจ สร้างความเป็นเอกภาพให้เกิดขึ้นกับทุกสโมสรในเมืองไทย เพราะหากทำได้เป้าหมาย และผลงานของนักแบดมินตันไทยที่วางไว้ ก็ไม่น่าจะยากสำหรับการพัฒนา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง