"ภราดร"เผยศอ.บต.เร่งตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิด จ.ยะลา

การเมือง
5 ส.ค. 56
07:11
37
Logo Thai PBS
"ภราดร"เผยศอ.บต.เร่งตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิด จ.ยะลา

เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติเผย ศอ.บต.อยู่ระหว่างการตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดที่จ.ยะลาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา (5 ส.ค.2556) ขณะที่วันที่ 18 ส.ค.2556 เตรียมประสานไปยังผู้อำนวยความสะดวก ทางการมาเลเซีย เพื่อให้กำหนดการพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็นในครั้งต่อไป

พลโทภราดร พัฒนถาบุตร เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) กล่าวว่า ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ อยู่ระหว่างตรวจสอบเหตุลอบวางระเบิดชุดคุ้มครองครู ที่.จ.ยะลา เมื่อช่วงเช้านี้ (5 ส.ค.2556) โดยคณะทำงานของ ศอ.บต.ที่ทำหน้าที่ดูแลสถานการณ์ในช่วงเดือนรอมฎอน

ขณะเดียวกัน ในช่วงสัปดาห์สุดท้ายของเดือนรอมฏอน ทุกปีที่ผ่านมามักจะเกิดเหตุรุนแรงกับเจ้าหน้าที่ ดังนั้นจึงต้องมีการรักษาความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ด้วย และขณะนี้ยังไม่ได้มีการปรับแผนลดการปิดล้อมตรวจค้น ตามข้อเสนอของกลุ่มบีอาร์เอ็น และจะเน้นมาตราการในการลาดตระเวนอย่างเข้มข้น

ส่วนกระแสข่าวที่จะมีการปลดนายฮัดซัน ตอยิบ ออกจากหัวหน้ากลุ่มบีอาร์เอ็น ยืนยันเป็นเพียงกระแสข่าวเพราะตามหลักการจะต้องได้รับการยืนยันผ่านผู้อำนวยความสะดวก ทางการมาเลเซีย เพื่อยืนยันข้อเท็จจริง

ขณะที่วันที่ 18 ส.ค.2556 จะประสานไปยังผู้อำนวยความสะดวก เพื่อกำหนดวันในการพูดคุยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น และยืนยันว่าการพูดคุยสันติภาพจะดำเนินการต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง