ชาวภูมิซรอลกังวลสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

การเมือง
26 มิ.ย. 54
12:52
4
Logo Thai PBS
ชาวภูมิซรอลกังวลสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

ชาวบ้านภูมิซรอล จ.ศรีสะเกษ เริ่มวิตกกังวลว่าอาจได้รับผลกระทบหลังไทยประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกมรดกโลก ขณะที่ทหารยังตั้งด่านตรวจบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหารอย่างเข้มงวด

ทหารกองกำลังสุรนารีตั้งด่านตรวจบริเวณทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาพระวิหาร อำเภอกันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ และมีการสับเปลี่ยนกำลังพลตามปกติ ด้าน พ.อ.ธนศักดิ์ มิตรภานนท์ ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 23 ระบุว่าในพื้นที่ยังไม่มีการเสริมกำลังทหาร แต่ยอมรับว่ากำชับกำลังพลให้เตรียมพร้อมมากขึ้น หลังไทยประกาศถอนตัวจากการเป็นสมาชิกมรดกโลก ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ทั้ง 2 ประเทศ ต่างแย่งชิงพื้นที่เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารทำให้สถานการณ์ในพื้นที่ยังไม่น่าไว้วางใจ

ส่วนชาวบ้านภูมิซรอล ตำบลเสาธงชัย หมู่บ้านสุดท้ายก่อนถึงปราสาทพระวิหาร เริ่มวิตกกังวลว่าต่อสถานการณ์ โดยเฉพาะผู้ที่ออกไปทำการเกษตรตามพื้นที่ชายแดนต้องกลับบ้านเร็วขึ้น เพราะเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย ขณะที่ชาวบ้านส่วนใหญ่อยากให้เจ้าหน้าที่สร้างความเข้าใจ รวมถึงชี้แจ้งสถานการณ์ที่เกิดขึ้นว่าจะส่งผลกระทบต่อชาวบ้านตามแนวชายแดนไทย - กัมพูชาหรือไม่ เนื่องจากขณะนี้กังวลว่า การถอนตัวออกจากการเป็นสมาชิกมรดกโลกจะทำให้เกิดการสู้รบตามแนวชายแดนไทย -กัมพูชาอีก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง