อุตุฯเตือนเหนืออีสานน้ำท่วมฉับพลัน

ภูมิภาค
26 มิ.ย. 54
14:45
13
Logo Thai PBS
อุตุฯเตือนเหนืออีสานน้ำท่วมฉับพลัน

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนประชาชนในภาคเหนือและภาคอีสานระวังอันตรายจากฝนตกหนักและน้ำท่วมฉับพลัน ส่วนฝนที่ยังคงตกในจังหวัดน่านทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือประชาชนด้วยความยากลำบาก

ทหารและเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดน่าน เร่งลำเลียงชาวตำบลแงง อำเภอปัว จังหวัดน่านออกจากหมู่บ้านเพื่อความปลอดภัย หลังอิทธิพลของพายุไหหม่า ทำให้มีฝนตกหนักจนเกิดน้ำท่วมเป็นบริเวณกว้าง ใน 8 อำเภอ คือบ่อเกลือ ทุ่งช้าง เชียงกลาง ปัว ท่าวังผา ภูเพียง สันติสุข และอำเภอเมืองน่าน โดยล่าสุดน้ำกำลังไหลเข้าท่วมในเขตเทศบาลเมืองน่าน ทำให้โรงเรียนในเขตเทศบาลประกาศหยุดเรียนแล้วทั้งหมด ขณะที่เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือพร้อมจัดเวรยามติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
 
ส่วนจังหวัดตากเจ้าหน้าที่ได้อพยพชาวบ้าน 2 หมู่บ้าน คือบ้านน้ำโท้งและไหล่ห้วย ในตำบลแม่ระมาด อำเภอแม่ระมาด ที่อยู่ติดกับลำห้วยไปอยู่ที่ปลอดภัย หลังฝนที่ตกอย่างต่อเนื่องทำให้ปริมาณน้ำในลำห้วยแม่ระมาดสูงขึ้นและเริ่มไหลเข้าท่วมบางจุดแล้ว ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครแม่สอด อำเภอแม่สอด ล่าสุดบางจุดยังมีน้ำท่วมสูง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดกำลังคอยติดตามระดับน้ำตลอด 24 ชั่วโมงเช่นกัน
 
กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนภัยฝนตกหนักน้ำท่วมฉับพลัน และคลื่นลมแรงจากอิทธิพลพายุดีเปรสชั่นไหหม่า ที่เคลื่อนตัวผ่านจังหวัดน่านในวันนี้ (26 มิ.ย.) จะทำให้ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ มีฝนตกหนักถึงหนักมากในระยะ 1-2 วันนี้ อาจทำให้เกิดลมกระโชกแรง น้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากในบริเวณจังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ ตาก พิษณุโลก เพชรบูรณ์ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี และหนองคาย ขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัยตามที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านระวังอันตรายจากภัยธรรมชาติที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง