ตำรวจทำแผนคดียิงนายกอบจ.ลพบุรี

อาชญากรรม
26 มิ.ย. 54
15:23
33
Logo Thai PBS
ตำรวจทำแผนคดียิงนายกอบจ.ลพบุรี

ตำรวจนำผู้ต้องหาคดียิงนายก อบจ.ลพบุรีทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ขณะที่ผู้ต้องหาอีก 1 คน ติดต่อขอมอบตัวเนื่องจากกลัวความไม่ปลอดภัย

พนักงานสอบสวนนครบาลชนะสงคราม นำตัวนายเอกชัย ป้อมเผด็จ หรือนายอั้ม ผู้ต้องหาคดียิงนายสุบรรณ จิระพันธุ์วาณิช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี ที่ถูกจับได้เมื่อวานนี้ (25 มิ.ย.) มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ สำหรับนายเอกชัยในคดีนี้เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พานายศิระพงษ์ อาจเดช มือปืน หลบหนีหลังก่อเหตุ

โดยจุดแรกตำรวจนำตัวไปที่โรงแรมมิโด้ย่านสะพานควาย ที่นายเอกชัยรับสารภาพว่าเป็นจุดที่มารับเงินค่าจ้างจำนวน 200,000 บาท กับนายศิระพงษ์ หลังจากก่อเหตุมาได้ 2 วัน จุดต่อมาคือที่บริเวณซอยเจริญกรุง17 เป็นจุดที่ไปรับรถจักรยานยนต์ที่ใช้วันเกิดเหตุ เพื่อรับส่งนายศิระพงษ์ ส่วนจุดที่ 3 คือบริเวณตรอกสาเก ที่นายเอกชัยนั่งรอโทรศัพท์จากนายศิระพงษ์ ให้มารับเพื่อไปก่อเหตุจากนั้นคือที่จุดพาต้า ปิ่นเกล้า ซึ่งเป็นสถานที่ที่ไปซื้อโทรศัพท์มือถือมาใช้ในวันที่ยิงนายสุบรรณ หลังจากได้รับเงินล่วงหน้ามาจำนวน 20,000 บาท จุดที่ 5 คือที่เกิดเหตุ คือบริเวณตรอกมะยม จุดนี้นายเอกชัยลงมาดูนายสุบรรณที่คลินิกให้นายศิระพงษ์ ก่อนชี้เป้าและเดินไปรอที่รถจักรยานยนต์ ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล
 
เมื่อนายศิระพงษ์ก่อเหตุเสร็จนายเอกชัยขับรถจักรยานยนต์ไปส่งมือปืนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ก่อนนายศิระพงษ์ จะขึ้นแท็กซี่หลบหนี และแยกย้ายหลบหนี หลังทำแผนประกอบคำรับสารภาพพนักงานสอบสวนสถานีภูธรสมุทรปราการอายัดตัวนายเอกชัย เพื่อไปขยายผล เนื่องจากนายเอกชัย ยังเกี่ยวข้องกับคดียิงนายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทย เขต 7 จังหวัดสมุทรปราการ
 
ขณะชุดสืบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลนำตัวนายตระกูล ทองทิพย์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญารัชดาตามภาพวงจรปิด คดียิงนายสุบบรรณ หลังได้ติดต่อขอมอบตัว ซึ่งนายตระกูลรับสารภาพว่ารู้จักกับนายวันชัย โพธิปิติ ผู้ต้องหาที่อยู่ระหว่างการหลบหนี เนื่องจากบ้านอยู่ใหล้กัน โดยนายวันชัย ชักชวนให้จุดนัดหมายในวันเกิดเหตุ ซึ่งเมื่อนายศิระพงษ์ยิงนายสุบรรณ ได้แยกย้ายกันกลับ และตัวเองได้รับเงินจำนวน 4,000 บาท ส่วนคดียิงนายประชาไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

สำหรับผู้ต้องต้องหาในคดียิงนายสุบรรณ ข้อมูลจากคำรับสารภาพ และการสืบสวนพบมีความเชื่อมโยงกับคดียิงนายประชา ประสพดี ทั้งหมด 4 คน คือนายเอกชัย และนายวันชัย เป็นผู้ชี้เป้า นายศิระพงษ์ เป็นมือปืนทั้ง 2 คดี นายอัครวัฒน์ เพชรจันทา เป็นผู้รับงานทั้ง 2 คดี นอกจากนี้ยังเป็นผู้วางแผนก่อเหตุในคดียิงนายสุบรรณทั้งหมด ซึ่งนายวันชัย นายศิระพงษ์ และนายอัครวัฒน์อยู่ระหว่างการหลบหนี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง