"สุดเขต-สราลีย์" ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ศึกเเบดมินตันชิงเเชมป์โลก ตามคาด

กีฬา
7 ส.ค. 56
05:09
50
Logo Thai PBS
"สุดเขต-สราลีย์" ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ศึกเเบดมินตันชิงเเชมป์โลก ตามคาด

ร.ต.ต.สุดเขต จับคู่กับ ร.อ. หญิง สราลีย์ ผ่านเข้าสู่รอบ 2 ในศึกเเบดมินตันชิงเเชมป์โลกได้ตามคาด

การเเข่งขันเเบดมินตันรายการเวิลด์เเชมเปี้ยนชิพ ที่นครกว่างโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน ประเภทคู่ผสมรอบ 32 ทีมสุดท้าย ร้อยตำรวจตรี สุดเขต ประภากมล กับ เรืออากาศเอกหญิงสราลีย์ ทุ่งทองคำ คู่มือ 7 ของโลก ใช้เวลาเพียง 26 นาที ก่อนเป็นฝ่ายชนะ โอลิเวอร์ เดวิส กับ ซูซานน่า เดวิส คู่มือ 52 จากนิวซีเเลนด์ ไป 2 เกมรวด คะแนน 21-8 / 21-11 // ส่งผลให้รอบต่อไป คู่ของไทย จะผ่านเข้าไปพบ ยู ยองชอง กับ จาง ยี่น่า คู่มือ 37 ของโลกจากเกาหลีใต้ โดยคู่นี้เคยเจอกันมาเเล้ว 1 ครั้งเเละเป็นคู่ของไทย ที่ชนะมาได้ในรายการไทยเเลนด์โอเพ่นเมื่อ 2 ปีที่เเล้ว

 
สำหรับในวันนี้ ทีมนักเเบดไทยยังลงเเข่งอีกหลายประเภทที่น่าสนใจอยู่ที่ หญิงเดี่ยว เมย์ รัชนก อินทนนท์ มือ 5 ของโลก พบ กู๋ จ้วน มือ 20 จากสิงคโปร์ / ครีม บุศนันท์ อึ้งบำรุงพันธ์ พบ คาโรลิน่า มาริน มือ 25 จากสเปน ประเภทชายเดี่ยว ทนงศักดิ์ เเสนสมบูรณ์สุข มือ 20 ที่ชนะผ่านในรอบเเรก รอบนี้พบ ดู เปงยู่ มือ 3 จากจีน, บูญศักดิ์ พลสนะ มือ 4 พบ เฮนรี่ เฮอร์คาเน่น มือ 55 จากสวีเดน เเละประเภท หญิงคู่ ณริฏษาพัชร เเลม กับ ร้อยอากาศเอกหญิง สราลีย์ ทุ่งทองคำ มือ 25 พบ คู่มือ 3 จากญี่ปุ่น
 
ยังอยู่กันที่วงการเเบดมินตันไทย ล่าสุด สหพันธ์เเบดมินตันโลก ประกาศบทลงโทษอย่างเป็นทางการต่อเหตุการณ์ทะเลาะวิวาทในรอบชิงชนะเลิศศึกเเคนาดาโอเพ่น เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคมที่ผ่านมา โดยตัดสินให้ อาร์ท บดินทร์ อิสระ ห้ามลงเเข่งเเบดมินตันทั้งในเเละต่างประเทศเป็นเวลา 2 ปี รวมถึงยังถูกริบเงินรางวัล เเละคะเเนนสะสมที่บดินทร์ทำได้ในรายการดังกล่าวอีกด้วย ส่วน เอ มณีพงศ์ จงจิตร ห้ามลงเเข่งทั้งในเเละนอกประเทศเป็นเวลา 3 เดือน ซึ่งทั้งคู่ได้รับโทษเท่ากับบทลงโทษของสมาคมเเบดมินตันเเห่งประเทศไทยที่ได้ตัดสินไปเเล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งนักเเบดมินตันทั้ง 2 คน มีเวลายื่นอุทรณ์โทษเเบนภายในเวลา 21 วันต่อจากนี้
 
หลังจากทราบผลการตัดสิน บดินทร์ รวมถึงสโมสรเเกรนนูลล่าร์ ต้นสังกัด รู้สึกผิดหวังต่อผลการตัดสินที่รุนเเรง ซึ่งตอนเเรกคาดว่าน่าจะเบากว่าเดิม ที่สำคัญสโมสรเเกรนนูลลาร์ ยังเตรียมยื่นเรื่องอุทรณ์โทษเเบน ด้วยความหวังที่ว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมเเบดไทยชุดใหม่ รวมทั้งคณะกรรมการวินัยของสหพันธ์เเบดมินตันโลกจะยอมลดโทษลงบ้าง เเต่ต้องรอประธานสโมสรเดินทางกลับจากต่างประเทศเป็นอันดับเเรก จึงจะดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง