เกิดเหตุระเบิดบนสะพานอ.แม่ลาน จ.ปัตตานี บาดเจ็บ6 คน

ภูมิภาค
13 ส.ค. 56
01:09
62
Logo Thai PBS
เกิดเหตุระเบิดบนสะพานอ.แม่ลาน จ.ปัตตานี บาดเจ็บ6 คน

ผู้บัญชาการทหารบก ขอให้คนไทยเป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ และ ประชาชนในพื้นที่จังหวัดชายแดนใต้ ในการร่วมกันแก้ไขปัญหาความรุนแรง ขณะที่ยังคงมีการสร้างสถานการณ์เหตุระเบิดเกิดขึ้นในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงการแก้ปัญหาความไม่สงบในจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยยืนยันว่า เจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้เพลี่ยงพล้ำในการปฏิบัติหน้าที่ ส่วนกระบวนการพูดคุยเพื่อสันติภาพ จะไม่มีการยึดติดตัวบุคคล หลังแกนนำการพูดคุยของฝ่ายบีอาร์เอ็น.ประกาศถอนตัว โดยรัฐบาลและหน่วยงานด้านความมั่นคงเตรียมประชุมกำหนดแนวทางการพูดคุยอีกครั้ง

ผู้บัญชาการทหารบก ระบุถึงการที่สำนักงานอัยการสูงสุดเสนอจัดหาดาวเทียมเฝ้าตรวจและติดตามคนร้ายในภาคใต้ว่า หน่วยงานด้านความมั่นคงจะได้หารือร่วมกันถึงความเหมาะสม โดยยอมรับว่า การศึกษาแนวทางและอุปกรณ์มาช่วยเสริมการทำงานเป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาตลอดเวลา แต่ไม่มีเครื่องมือพิเศษประเภทใดที่สามารถแยกระหว่างคนร้ายกับประชาชนได้

ขณะที่เมื่อคืนนี้เกิดเหตุระเบิดบนสะพานปียอ ต.ม่วงเตี้ย อ.แม่ลาน จ.ปัตตานี มีผู้บาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด6 คน ส่วนใหญ่เป็นอาสาสมัคร โดยมีชาวบ้านและเด็ก รวมอยู่ด้วย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งโรงพยาบาล สอบสวนพบว่าผู้ก่อเหตุฉวยโอกาสกดชนวนระเบิดแสวงเครื่องที่ซุกซ่อนไว้

 ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัคร นำกำลังไปตรวจสอบเหตุเผายางรถยนต์ จนเกิดระเบิดขึ้น เจ้าหน้าที่เชื่อว่าคนร้ายต้องการใช้ระเบิดสังหารเจ้าหน้าที่ที่เข้าตรวจสอบ แต่มีชาวบ้านอยู่ด้วยจึงถูกลูกหลงจนได้รับบาดเจ็บไปด้วย

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง