วอลเลย์บอลหญิงดึงนักโภชนาการฟื้นฟูร่างกายก่อนลงศึกสุดสัปดาห์นี้

กีฬา
15 ส.ค. 56
05:14
284
Logo Thai PBS
วอลเลย์บอลหญิงดึงนักโภชนาการฟื้นฟูร่างกายก่อนลงศึกสุดสัปดาห์นี้

ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยดึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาด้านโภชนาการเข้ามาช่วยฟื้นฟูสภาพร่างกายนักกีฬา เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนลงสู้ศึกวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ที่อินดอร์ สเตเดี้ยมหัวหมาก สุดสัปดาห์นี้

เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 สิงหาคม ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย เดินทางมาฝึกซ้อมที่อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก เป็นครั้งแรก ซึ่งจะเป็นสนามที่จะใช้ในการรองรับการแข่งขันวอลเลย์บอลเวิลด์ กรังด์ปรีซ์ สนามที่ 3 ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ โดยโค้ชอ๊อด เกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยให้สัมภาษณ์ว่า ขณะนี้นักกีฬาบางคนยังมีสภาพร่างกายที่ไม่สมบูรณ์เท่าไรนัก โดยเฉพาะตัวหลักอย่าง วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์, นุศรา ต้อมคำ และปลื้มจิตร์ ถินขาว ทำให้ขณะนี้ได้มีการดึงนักโภขนาการเข้ามาดูแลเรื่องอาหารการกินของนักกีฬา

ส่วนเรื่องอาการบาดเจ็บของ อำพร หญ้าผา จนต้องถอนตัวจากการลงเล่นในสนามนี้ โค้ชอ๊อดบอกว่า จะมีการพิจารณาว่าจะดึงใครเข้ามาแทน โดยมีตัวเลือก 2 คนที่หลุดจากการร่วมทีมในสองสนามก่อนหน้านี้คือ วณิชยา หล่วงทองหลาง ผู้เล่นในตำแหน่งตัวตบ และวรรณา บัวแก้ว ผู้เล่นในตำแหน่งลิเบอโร่

สำหรับทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทยจะลงเล่นนัดแรกวันที่ 16 สิงหาคม ด้วยการพบกับเปอร์โตริโก ในเวลา 16.00 น. ต่อด้วยเยอรมนี ในวันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม และรัสเซียในวันอาทิตย์ที่ 18 สิงหาคม โดยจะต้องพยายามเอาชนะให้ได้ทั้ง 3 นัด เพื่อลุ้นโอกาสผ่านเข้ารอบสุดท้ายเป็นปีที่ 3 ติดต่อกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง