หลายพื้นที่วางมาตรการรับมือน้ำท่วม

สังคม
20 ส.ค. 56
09:06
21
Logo Thai PBS
หลายพื้นที่วางมาตรการรับมือน้ำท่วม

กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่าในช่วง 2-3 วันนี้ ภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้น ขณะที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่

ข้าวนาปรังที่ใกล้เก็บเกี่ยว ใน ต.คลองคะเชนทร์ อ.เมือง จ.พิจิตร บางส่วนเริ่มเน่าเสีย หลังได้รับผลกระทบจากฝนที่ตกก่อนหน้านี้ ทำให้ไม่สามารถระบายน้ำออกจากนาได้ เนื่องจากเป็นพื้นที่ราบต่ำ และไม่มีช่องระบายน้ำ ขณะที่เจ้าหน้าที่เตือนให้ระวังการระบาดของโรค โดยเฉพาะโรคไหม้ในข้าว ,โรคใบขาว และโรคราน้ำค้าง เนื่องจากง่ายต่อการเกิดโรคเชื้อราดังกล่าวในภาวะความชื้นสูง

ที่ จ.เชียงราย ฝนที่ตกทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำสายต่าง ๆ เพิ่มสูงขึ้น เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด สั่งให้เจ้าหน้าที่เฝ้าติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เพราะเกรงว่า อิทธิพลของพายุจ่ามี จะทำให้เกิดฝนตกหนัก

เช่นเดียวกับเทศบาลนครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก ที่วางเครื่องสูบน้ำในจุดเสี่ยง เพื่อเร่งระบายน้ำออกจากเขตเทศบาล จากฝนที่ตกลงมาในหลายพื้นที่ ขณะที่ชาวตลาดแม่สอด ต้องทรัพย์สินไว้ที่สูง

ที่ จ.หนองคาย ระดับน้ำในแม่น้ำโขงวัดได้กว่า 8 เมตร 8 เซนติเมตร ลดลงจากเมื่อวานนี้ (19 ส.ค.) กว่า 50 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่เชื่อว่า ระดับน้ำจะลดลงไปอีกใน 2-3 วันนี้

ฝนที่ตกลงต่อเนื่อง กลับส่งผลดีกับชาวนา ใน จ.นครราชสีมา ที่ต่างพากันเพาะปลูกข้าวนาปี และพืชไร่ เต็มพื้นที่กว่า 400,000 ไร่ เนื่องจากแหล่งน้ำธรรมชาติ มีน้ำกักเก็บขณะที่บางพื้นที่มีน้ำท่วมขัง เหมาะแก่การปลูกพืชในช่วงนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง