ลอบวางระเบิด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ชาวบ้านเจ็บ 4 คน

ภูมิภาค
21 ส.ค. 56
01:51
387
Logo Thai PBS
ลอบวางระเบิด อ.แว้ง จ.นราธิวาส ชาวบ้านเจ็บ 4 คน

เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 3 คนที่ก่อเหตุลอบยิงตำรวจภูธรรือเสาะ เสียชีวิต 4 นาย และเมื่อเย็นวานนี้ (20 ส.ค.) ผู้ก่อเหตุความไม่สงบโปรยตะปูเรือใบ ก่อนจุดชนวนระเบิด ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่ อ.แว้ง จ.นราธิวาสได้รับบาดเจ็บ 4 คน

เมื่อวันที่ 20 สิงหาคมที่ผ่านมาผู้ก่อเหตุความไม่สงบ โปรยตะปูเรือใบ และจุดชะนวนระเบิดริมถนนสายแว้ง-สุคิริน ในพื้นที่หมู่ 1 ต.กายูคล๊ะ อ.แว้ง ส่วนเหตุระเบิดที่เกิดขึ้นทำให้มีชาวบ้านได้รับบาดเจ็บ 4 คน 
 
ด้านชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากเกรงว่าจะเป็นการวางกับดักระเบิดซ้ำอีกซึ่งจากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่พบว่าระเบิดที่ผู้ก่อเหตุลอบวางไว้ เป็นระเบิดแสวงเครื่องมีน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม c]tจุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร
 
จากการสอบสวนทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีวัยรุ่น 2 คนโปรยตะปูเรือใบบนเส้นทางดังกล่าว ชาวบ้านจึงร่วมกับอาสาสมัครช่วยกันเก็บกวาดตะปูเรือใบ ผู้ก่อเหตุซึ่งแฝงตัวในบริเวณใกล้เคียง ได้จุดชนวนระเบิดจนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ
 
ส่วนที่จังหวัดปัตตานี นายประมุข ลมุล ผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธีรดน้ำศพ นายอธิคม ติวงศ์ ครูโรงเรียนบ้านประจัน อ.ยะรัง ซึ่งถูกผู้ก่อความไม่สงบลอบยิงเสียชีวิตเมื่อวานนี้ท่ามกลางครอบครัวและเพื่อนข้าราชการ เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ซึ่งนายอธิคมเป็นครูคนที่ 162 ซึ่งเสียชีวิตจากเหตุความไม่สงบ
 
เจ้าหน้าที่หน่วยความมั่นคง ตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายใน จ.นราธิวาส สามารถควบคุมผู้ต้องสงสัย 3 คน ในคดียิงตำรวจรือเสาะเสียชีวิต 4 นาย ผู้ต้องสงสัยคือ นายไปซู สามะแอ, นายสุกรี สาและ และนายอับดุลการิม สาและ หลังจับกุมได้ที่บ้านนาดา หมู่ 1 ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่า 1 ในผู้ต้องสงสัย อยู่ในระดับควบคุมและสั่งการ กองกำลัง RKK ในพื้นที่ และการตรวจค้นครั้งนี้ ยังพบหลักฐานชิ้นสำคัญ เป็นเสื้อกีฬาที่มีลักษณะคล้ายกับที่ผู้ก่อเหตุยิงตำรวจรือเสาะ 4 นาย เสียชีวิต


ข่าวที่เกี่ยวข้อง