"บุรีรัมย์" ขอแบ่งแต้ม "เอสเตห์กัล" ในศึกเอเอฟซีฯ

กีฬา
21 ส.ค. 56
05:04
46
Logo Thai PBS
"บุรีรัมย์" ขอแบ่งแต้ม "เอสเตห์กัล" ในศึกเอเอฟซีฯ

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมใช้เกมตั้งรับ และสวนกลับในการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เกมบุกไปเยือน เอสเตห์กัล ทีมจ่าฝูงฟุตบอลลีกของอิหร่าน

ฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก ปราสาทสายฟ้า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมจ่าฝูงฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก บุกไปเยือน เอสเตห์กัล ทีมจ่าฝูงฟุตบอลลีกของอิหร่าน นัดนี้ สกอต คูเปอร์ โค้ชของบุรีรัมย์ จะหมดสิทธิ์ใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน ที่ติดโทษแบนเพียงคนเดียว และอาจส่ง ชิติพัทธิ์ แทนกลาง ลงสนามแทน ส่วน สุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมหายจากอาการบาดเจ็บพร้อมลงสนาม

สกอต คูเปอร์ ยอมรับว่าการบุกมาเยือน เอสเตห์กัล เป็นงานที่ยาก แต่ บุรีรัมย์ แสดงให้เห็นแล้วว่าสู้ได้ทุกทีม โดยนัดนี้จะใช้เกมตั้งรับ และสวนกลับ เพื่อหวังแบ่งแต้ม และไปลุ้นต่อในนัดที่ 2 ที่บ้านของตัวเอง

ส่วนอาเมียร์ กัลเลนอย โค้ชของเอสเตห์กัล ยกย่องทีมบุรีรัมย์ ที่ทำผลงานยอดเยี่ยมหลังเอาชนะบุนยอดกอร์ ทีมจากอุซเบกิสถานในรอบที่แล้ว ซึ่ง กัลเลนอย ย้ำลูกทีมต้องเล่นเต็มที่ และห้ามประมาทโดยเด็ดขาด

สำหรับเอสเตห์กัล เคยคว้าแชมป์ถ้วยใบนี้มาแล้ว 2 สมัย แต่แชมป์ครั้งสุดท้ายต้องย้อนไปเมื่อ 13 ปีที่แล้ว ส่วนบุรีรัมย์ เข้าถึงรอบนี้ได้เป็นครั้งแรก โดยเกมที่สนามอาซิดี้ สเตเดี้ยม ในกรุงเตหะรานจะเริ่มแข่งขันเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ตรงกับเวลาไทย คือเวลา 22.30 น.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง