ปชช.ทั่วประเทศ "ตำหนิ" ความวุ่นวายในสภาฯ ชี้นักการเมืองหวังผลแค่คะแนนเสียง

สังคม
21 ส.ค. 56
12:21
47
Logo Thai PBS
ปชช.ทั่วประเทศ "ตำหนิ" ความวุ่นวายในสภาฯ ชี้นักการเมืองหวังผลแค่คะแนนเสียง

ประชาชนทั่วประเทศออกมาตำหนิความวุ่นวายที่เกิดขึ้นระหว่างการประชุมสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ (20ส.ค.5 ) ที่หวังผลด้านคะแนนเสียงของตัวเอง มากกว่าผลประโยชน์ของประเทศชาติ

ประชาชนชาวระยอง ติดตามการประชุมสภา อย่างใจจดใจจ่อ แม้จะไม่ได้ ชมการถ่ายทอดสด เหมือนที่เคย แต่ก็ติดตามจากข่าวสารในช่องทางต่างๆ ส่วนใหญ่ ผิดหวังที่มีเหตุวุ่นวายที่เกิดขึ้นในที่ประชุม เพราะเชื่อมั่นว่า สภาผู้แทนเป็นสถานที่ของผู้มีการศึกษา และเป็นที่พึ่งของประชาชน ไม่น่าจะมีการทะเลา โต้เถียงถึงขั้น ต้องมี เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปห้ามปรามเช่นเดียวกับชาวจ.พิษณุโลกที่มองว่าความเป็นว่าสมาชิกรัฐสภา ควรเคารพกฎกติกาในการประชุม พูดคุยกันด้วยเหตุผลเพราะการประท้วงไปมาทำให้ไม่เกิดสาระอะไรในการประชุม

 
ขณะที่ชาวจ.เชียงราย ต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวการประชุมสภาที่มีความวุ่นวาย โดยมองว่า แต่ละฝ่ายมัวแต่โต้เถียงเพื่อหวังผลทางคะแนนเสียง จึงรู้สึกเบื่อ แม้แต่ละคนมีการศึกษาสูง แต่ทำตัวไม่เหมาะสม แทนที่จะพูดคุยในเนื้อหาซึ่งจะเป็นประโยชน์กับชาวบ้านมากกว่า

    

 
ส่วนที่จ.นครราชสีมา กลุ่มผู้สนใจการเมืองต่างก็มองว่าการประชุมมีแนวโน้มยืดเยื้อ วุ่นวาย และเกรงว่า จะส่งผลให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมืองขึ้นอีก ขณะที่การประชุมค่อนข้างจะตึงเครียด โดยเฉพาะมีการโต้เถียงเรื่องอื่นที่ไม่ใช่สาระ ทำให้การประชุมยืดเยื้อ จึงอยากให้ทุกฝ่ายอภิปรายด้วยความสร้างสรรค์ และให้ยึดประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก
 
ขณะที่ชาวจ.ศรีสะเกษ มองว่าเป็นเรื่องที่น่าอับอาย และไม่เหมาะสมที่เกิดเหตุวุ่นวายขึ้น เนื่องจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรที่ถูกเลือกเข้าไปนั่งในสภาฯล้วนแต่ได้รับเลือกจากประชาชน แต่พฤติกรรมในรัฐสภาเมื่อวานทำให้หลายคนเสียใจ ในการทำหน้าตัวแทนของประชาชน
 
ส่วนภาคใต้ ชาวบ้านในพื้นที่เทศบาลตำบลคลองขุด อ.เมืองสตูล หลายครอบครัวมองว่า เหตุการณ์ความวุ่นวายที่เกิดขึ้นเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสม ทั้งฝ่ายค้านและฝ่ายรัฐบาล ควรจะมีเหตุผลมากกว่านี้ เช่นเดียวกับประชาชนและนักธุรกิจ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งเห็นว่า นักการเมืองทำตัวถอยหลังเข้าคลองเป็นแบบอย่างที่ไม่ดี ซึ่งเมื่อนักการเมืองไม่สามารถตกลงกันได้ก็ส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นต่อภาพรวมของประเทศทั้งในเรื่องเศรษฐกิจและสังคม จึงเรียกร้องให้นักการเมืองทุกฝ่ายทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง