"เนย์มาร์"ทำประตูแรก ช่วย"บาร์เซโลน่า"ตามตีเสมอ "แอตเลติโก้ มาดริด" 1-1

กีฬา
22 ส.ค. 56
04:31
53
Logo Thai PBS
"เนย์มาร์"ทำประตูแรก ช่วย"บาร์เซโลน่า"ตามตีเสมอ "แอตเลติโก้ มาดริด" 1-1

เนย์มาร์ ทำประตูแรกให้บาร์เซโลน่าได้สำเร็จในเกมที่ไล่ตามตีเสมอ แอตเลติโก้ มาดริด 1-1 ในการแข่งขันฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ

ฟุตบอลสแปนิช ซูเปอร์คัพ นัดแรก แอตเลติโก้ มาดริด เปิดบ้านพบกับ บาร์เซโลน่า เกมผ่านไป 12 นาที แอต.มาดริด ได้ประตูนำจากจังหวะสวนกลับ ก่อนที่ ดาวิด บีย่า ที่เพิ่งย้ายมาจากบาร์เซโลน่าจะยิงทีมเก่าเข้าไปอย่างสวยงามในจังหวะนี้ ครึ่งหลัง บาร์เซโลน่า เปลี่ยนตัวเอา เนย์มาร์ ลงสนามแทน เปโดร และ นาทีที่ 66 เนย์มาร์ ก็ทำประตูแรกให้บาร์เซโลน่าได้จากลูกโหม่ง ครบ 90 นาทีเสมอกันไป 1-1 นัดที่ 2 จะกลับไปเล่นที่คัมป์นู วันที่ 28 ส.ค.

ส่วน อาแซน เวงเกอร์ โค้ชของอาร์เซนอลออกมาชื่นชมลูกทีมที่สามารถบุกไปชนะ เฟเนบาห์เช่ ถึงถิ่น 3-0 ในฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก รอบคัดเลือกนัดแรก โดยเวงเกอร์บอกว่านัดนี้ลูกทีมของเขาเล่นด้วยทัศนคติที่ยอดเยี่ยมตั้งแต่นาทีแรกซึ่งเป็นสิ่งสำคัญ และเทคนิคของนักเตะมีส่วนช่วยให้ทีมประสบความสำเร็จในเกมนี้ ด้าน เออร์ซัน ยานัล โค้ชของ เฟเนบาห์เช่ ยอมรับว่าทีมของเขาแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่า แต่ความพ่ายแพ้ก็ทำให้ทีมได้เรียนรู้ก่อนจะพบกับอาร์เซนอลอีกครั้งที่อังกฤษ

ขณะที่การเดินทางตรวจสอบความพร้อมการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกของบราซิลล่าสุด นายเจโรม วัลเก้ เลขาธิการสหพันฟุตบอลนานาชาติหรือ ฟีฟ่า ได้รับคำยืนยันจากเจ้าหน้าที่ของบราซิลว่า สนามอารีน่า ดา อมาโซเนีย 1 ใน 12 สนามที่ใช้จัดแข่งฟุตบอลโลก มีความคืบหน้าไปแล้ว 78 % และจะก่อสร้างเสร็จก่อนกำหนดเส้นตายของฟีฟ่า ทั้งนี้สนามอมาโซเนียตั้งอยู่ในเมืองมานาอุส และเป็น 1 ใน 6 สนามที่ต้องส่งมอบให้ฟีฟ่าก่อนสิ้นปีนี้ (56)


ข่าวที่เกี่ยวข้อง