หญิงไต้หวันใช้บริการแช่แข็งไข่เพิ่มขึ้น

ต่างประเทศ
23 ส.ค. 56
01:26
122
Logo Thai PBS
หญิงไต้หวันใช้บริการแช่แข็งไข่เพิ่มขึ้น

ภาวะเศรษฐกิจถดถอยทำให้ผู้หญิงไต้หวันในปัจจุบันให้ความสำคัญกับหน้าที่การงานเป็นอันดับต้นๆ ทำให้ผู้หญิงหลายคนแต่งงานช้า เรื่องนี้ส่งผลให้บริการแช่แข็งไข่ในไต้หวันได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะผู้หญิงจำนวนมากต้องการตั้งครรภ์ด้วยไข่ของตัวเองที่ยังมีสภาพสมบูรณ์

 
อายุเฉลี่ยของผู้หญิงไต้หวันที่แต่งงาน ปัจจุบันอยู่ที่อายุ 30 ปี เพิ่มขึ้นจากปี 2523 ที่อายุเฉลี่ยอยู่ที่ 24 ปี น.ส.หลิน กัว อายุ 34 ปี เป็นอีกคนหนึ่งที่ใช้บริการแช่แข็งไข่ เนื่องจากเธอรู้ตัวดีว่าในอนาคตเธอจะต้องแต่งงาน และต้องมีลูก เพื่อไว้ดูแลเธอยามที่ตัวเธอแก่ชรา แต่เธอไม่แน่ใจว่ารังไข่จะเริ่มเสื่อมถอยเมื่อไหร่ เธอจึงได้ตัดสินใจใช้บริการแช่แข็งไข่
 
ผู้อำนวยการคลินิกเพื่อการเจริญพันธุ์แห่งหนึ่งในไต้หวัน กล่าวว่า ผู้แต่งงานช้าจำนวนมากต้องการรับบริจาคไข่ ซึ่งพบว่าผู้รับบริจาคไข่มีอายุน้อยลง บางคนมีอายุในช่วง 20 ปี ทำให้เขาคิดว่าหากผู้ป่วยได้แช่แข็งไข่ ก็จะทำให้สามารถตั้งครรภ์ได้ด้วยไข่ของตัวเอง โดยไม่ต้องขอรับบริจาคไข่ของคนอื่น
 
ปัจจุบัน คลินิกแห่งนี้มีคนโทรมาสอบถามถึงบริการแช่แข็งไข่มากกว่า 100 สาย เทียบกับเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ที่มีผู้มาใช้บริการเพียง 20 คนต่อปี พร้อมยืนยันว่าเทคโนโลยีในขณะนี้มีความเจริญก้าวหน้า โดยตัวอ่อนจากไข่แช่แข็งมีอัตราการรอดชีวิตสูงขึ้น และใช้เวลาในกระบวนการประมาณ 20 นาที ค่าบริการประมาณ 80,000 บาท


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง