"เมสซี่"รับ"บาร์เซโลน่า"เจองานหนัก อยู่กรุ๊ปออฟเดธศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

กีฬา
30 ส.ค. 56
07:17
23
Logo Thai PBS
"เมสซี่"รับ"บาร์เซโลน่า"เจองานหนัก อยู่กรุ๊ปออฟเดธศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก

ลิโอเนล เมสซี่ ยอมรับว่า บาร์เซโลน่า เจองานหนักในการแบ่งสายฟุตบอลยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก แต่พร้อมตั้งเป้าคว้าแชมป์ทุกรายการ

พิธีจับสลากฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ในรอบแบ่งกลุ่ม มีขึ้นที่โมนาโก ปรากฏว่า กรุ๊ปออฟเดธ หรือกลุ่มที่ยากที่สุด ก็คือ กลุ่ม เอช ประกอบไปด้วย บาร์เซโลน่า, เอซี มิลาน, อาแจ็กส์ และ เซลติก ซึ่งทันทีที่ทราบการแบ่งสาย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าของบาร์เซโลน่า เผยว่า บาร์เซโลน่า เคยพบกับ มิลาน และ เซลติก มาในฤดูกาลที่แล้ว และเป็นครั้งแรกที่ต้องพบกับ อาแจ็กซ์ ซึ่งถือเป็นงานที่หนักมากในรอบแบ่งกลุ่ม

ส่วน อาร์เซน่อล เป็นทีมจากอังกฤษที่เจองานหนักสุด เพราะต้องอยู่กลุ่ม เอฟ ร่วมกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ รองแชมป์เก่า, นาโปลี และ มาร์กเซย์

ด้าน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อยู่กลุ่ม เอ ร่วมกับ ชัคต้าร์ โดเน็ตต์, ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น และ รีล โซเซียดาด เชลซี อยู่กลุ่ม อี ร่วมกับ ชาร์ลเก้, บาเซิล และ สเตอัว บูคาเรส แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อยู่กลุ่ม ดี ร่วมกับ บาเยิร์น มิวนิก แชมป์เก่า, ซีเอสเคเอ มอสโค และ วิคตอเรีย โพลเซ่น สำหรับการแข่งขันนัดแรกของรอบแบ่งกลุ่มจะมีขึ้นในวันที่ 17 - 18 ก.ย.นี้

ขณะที่ก่อนพิธีจับสลากรอบแบ่งกลุ่มฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก ได้มีการประกาศรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมของ ยุโรป ประจำฤดูกาล 2012-2013 ซึ่งผลปรากฏว่า ฟร้อง ริเบรี่ วัย 30 ปี กองกลางตัวรุก ทีม บาเยิร์น มิวนิก และทีมชาติฝรั่งเศส จากผลงานช่วยให้ต้นสังกัดคว้า 3 แชมป์ ไม่ว่าจะเป็น บุนเดส ลีก้า, เดเอฟเบ โพคาล และ ยูฟ่า แชมเปี้ยน ลีก โดย ริเบรี่ ได้รับการลงคะแนนไปทั้งหมด 36 คะแนน ส่วนอันดับที่ 2 เป็นของ ลีโอแนล เมสซี่ ได้ 14 คะแนน และที่ 3 เป็นของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ส่วนเชลซีเซ็นสัญญา  ซามูเอล เอโต้ กองหน้าชาวแคเมอรูนวัย 32 ปี จากทีม อันชี่ มัลคัชคาล่า ในลีกรัสเซียมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัว โดย เอโต้ จะร่วมทีมเชลซี เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล โดยก่อนหน้านี้ เชลซี เพิ่งได้ตัว วิลเลี่ยน มาร่วมทีม ทั้งนี้ เชลซี แชมป์ยูโรป้าลีกจะลงเตะฟุตบอล ซูเปอร์คัพ กับ บาเยิร์น แชมป์ยูฟ่าแชมเปี้ยนลีกในคืนวันนี้ (30 ส.ค.)

ซึ่งการแถลงข่าวก่อนเกมที่กรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเช็ก ปรากฏว่า โจเซ่ มูรินโญ่ แสดงความไม่พอใจผู้สื่อข่าวที่ตั้งคำถามถึงสถิติของตัวเขาที่เป็นรอง เป๊ป กวาดิโอล่า ขณะที่ กวาดิโอล่า เองก็อยากให้ทุกคนสนใจเกมนัดนี้มากกว่าโค้ชของทั้ง 2 ทีม พร้อมกันนี้ กวาดิโอล่า ยังบอกด้วยว่า ในอนาคตเขาพร้อมที่จะย้ายมาคุมทีมในพรีเมียร์ลีกเช่นกัน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง