คนร้ายยิงฐานปฏิบัติการทหารใน อ.รือเสาะ นราธิวาส

ภูมิภาค
31 ส.ค. 56
11:27
152
Logo Thai PBS
คนร้ายยิงฐานปฏิบัติการทหารใน อ.รือเสาะ นราธิวาส

กลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ฐานปฏิบัติการทหารหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 อ.รือเสาะ พร้อมวางระเบิดทหารที่เข้าให้การช่วยเหลือ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเก็บรวบรวมพยานหลักฐาน หลังเกิดเหตุกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบใช้อาวุธปืนสงครามยิงใส่ฐานปฏิบัติการ และเกิดการยิงปะทะกับทหาร ร้อย ร.15124 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 30 ในพื้นที่บ้านเปาะลามะ หมู่ 3 ต.รือเสาะออก อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของเมื่อวานที่ผ่านมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่กล้าเข้าเคลียร์พื้นที่ เนื่องจากเกรงว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุอาจลอบวางระเบิดไว้ในบริเวณที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบพบว่ากระสอบทรายบังเกอร์หน้าฐานถูกกระสุนปืนได้รับความเสียหายเล็กน้อย และพบปลอกกระสุนปืนเอ็ม.16 ตกอยู่จำนวนหนึ่ง ส่วนบริเวณสามแยกบ้านเปาะลามะ ห่างจากฐานดังกล่าวประมาณ 150 เมตร พบหลุมระเบิดใกล้โคนเสาไฟฟ้าริมถนน และเศษชิ้นส่วนระเบิดแสวงเครื่องน้ำหนักประมาณ 20 กิโลกรัม ตกกระจายในพงหญ้าข้างทาง

ร.ท.เชิดพงษ์ ศรีมหาโพธิ์ ผู้บัญชาการทหาร ร้อย ร.15124 เปิดเผยว่า ขณะผู้ก่อเหตุยิงใส่ฐาน ทหารอีกชุดได้เดินทางมาสนับสนุน เมื่อถึงสามแยกเปาะลามะ ผู้ก่อเหตุได้จุดชนวนระเบิด แต่ระเบิดทำงานไม่สมบูรณ์ จึงไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง