"ม็อบสวนยาง" ขีดเส้นรัฐบาลส่งคนเจรจา 11.00 น. ก่อนตัดสินใจยกระดับการชุมนุม

สังคม
2 ก.ย. 56
04:59
42
Logo Thai PBS
"ม็อบสวนยาง" ขีดเส้นรัฐบาลส่งคนเจรจา 11.00 น. ก่อนตัดสินใจยกระดับการชุมนุม

"ม็อบสวนยาง" รอรัฐบาลส่งคนเจรจา 11.00 น. ก่อนตัดสินใจยกระดับการชุมนุม ด้านเครือข่ายชาวสวนยางเริ่มทยอยสมทบชุมนุมใหญ่วันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (2ก.ย.56) กลุ่มเครือข่ายเกษตรกรสวนยางพาราภาคใต้ จะทยอยมาสมทบกับกลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพารา อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช เพื่อชุมนุมใหญ่ในวันพรุ่งนี้ (3ก.ย.56) บริเวณสหกรณ์โคออฟ อ.ชะอวด โดยต้องการเรียกร้องราคายางพาราแผ่นดิบ 92 บาท/กก., แผ่นรมควัน 101 บาท/กก., ยางก้อน 81 บาท/กก. และยางสด 83 บาท/กก. 

 
ส่วนการบริเวณแยกบ้านตูล 2 จุด จะยังคงมีการชุมนุมต่อไป จนกว่าจะได้ข้อเรียกร้องตามที่ต้องการ ขณะที่เวลา 11.00 น. วันนี้ คือ กำหนดสิ้นสุดที่กลุ่มผู้ชุมนุมเกษตรกรชาวสวนยางพารา เปิดโอกาสให้ตัวแทนของรัฐบาลเข้าเจรจา ซึ่งหากไม่มีการเจรจาเกิดขึ้น ก็จะยกระดับการชุมนุมให้รุนแรงขึ้น แต่ขณะนี้ก็ยังไมมีการติดต่อมา

    

 
ทั้งนี้ มีการนำศพของผู้เสียชีวิตในที่ชุมนุมเมื่อวานนี้ (1ก.ย.56) มาวางไว้ เพื่อให้ผู้ชุมนุมร่วมไว้อาลัยเป็นเวลา 3 วัน ก่อนนำศพไปบำเพ็ญกุศล และเรียกร้องควาเป็นธรรมจากรัฐบาล ตลอดจนขอให้ตำรวจทำหารสอบสวนอย่างเป็นกลางมากที่สุด และเข้าใจว่า เกษตรกรต้องการออกมาเรียกร้องเท่านั้น 
 
อย่างไรก็ตาม จากผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิต ผอ.โรงพยาบาลมหาราช อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช ระบุว่า ผู้เสียชีวิตมีบาดแผล เป็นรูกลมรี ขนาด 0.7 ซม. จำนวน 2 จุด ที่คิ้วขวา และท้ายทอย ซึ่งจะนำศพไปผ่าชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้งที่สำนักงานนิติวิทยาศาตร์ ขณะผู้บาดเจ็บอีกคน ต้องผ่าตัดเอาหัวกระสุนออกจากข้อต่อกระดูกสันหลัง ระดับคอ ข้อที่ 3 ซึ่งพบว่า หัวกระสุนชนิดลุกโดดสีเงิน ซึ่งให้หลักฐานแก่ตำรวจภูธรภาค 8 ไปตรวจสอบ ส่วนผู้บาดเจ็บต้องรักษาต่อ เนื่องจากอาการยังสาหัส


ข่าวที่เกี่ยวข้อง