เหตุปะทะเจ้าหน้าที่ - ชาวสวนยาง จ.ประจวบฯ เจ็บ 17 คน สาหัส 2 คน คืนวานนี้

ภูมิภาค
6 ก.ย. 56
01:29
32
Logo Thai PBS
เหตุปะทะเจ้าหน้าที่ - ชาวสวนยาง จ.ประจวบฯ เจ็บ 17 คน สาหัส 2 คน คืนวานนี้

เหตุการณ์ปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มเกษตรกรสวนยางในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์เมื่อคืนนี้ (5 ก.ย.)ทำให้มีผู้บาดเจ็บเข้ารับการรักษาแล้ว 17 คน ในจำนวนนี้มีอาการสาหัส 2 คน

ผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์ปะทะกันของเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมชาวสวนยาง ริเวณถนนเพชรเกษม ตำบลทองมงคล อำเภอบางสะพาน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อคืนนี้ ถูกส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลบางสะพาน 17 คน ในจำนวนนี้เป็นประชาชน 6 คน และเป็นตำรวจ 11 นาย โดยในจำนวนนี้มีตำรวจบาดเจ็บสาหัส 2 นาย ซึ่งผู้ที่บาดเจ็บสาหัส ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นการบาดเจ็บที่ศีรษะ 1 คน และถูกแทง 1 คน ถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลทับสะแกแล้ว

 
ขณะที่ผู้บาดเจ็บรายอื่น ส่วนใหญ่มีอาการพุพองตามร่างกาย เนื่องจากถูกของเหลวซึ่งเป็นสารมีฤทธิ์คล้ายกรดกัดผิวหนัง เบื้องต้นยังไม่มีการยืนยันว่าเป็นสารชนิดใด แต่ชาวบ้านที่ได้รับบาดเจ็บคาดว่า จะเป็นกรดชนิดหนึ่งที่ใช้ในการแปรรูปยาง
 
นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ในพื้นที่การชุมนุมเส้นทางได้ถูกปิดกั้นจากการโรยตะปูเรือใบบนถนนในจุดที่จะเคลื่อนเข้าสู่บริเวณที่มีการชุมนุมทั้ง 2 ฝั่งถนน ทำให้รถพยาบาล และรถของหน่วยกู้ภัย ไม่สามารถเข้าหรือออก เพื่อให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บบางส่วนที่ยังตกค้างอยู่ในบริเวณการชุมนุมได้
 
ด้านนายวีระ ศรีวัฒนตระกูล ผู้ว่าราชการจังกวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า สถานการณ์ขณะนี้มีความตึงเครียดมากขึ้น ส่วนความพยายามในการเจรจาเพื่อขอให้เปิดเส้นทางตลอดทั้งคืนที่ผ่านมายังไม่มีข้อสรุปใด ๆ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง