นายกฯ ยังไม่เคาะราคายาง ขอหารือเกษตรกร-ผู้เกี่ยวข้อง ย้ำไม่เลือกปฏิบัติ

การเมือง
6 ก.ย. 56
08:43
40
Logo Thai PBS
นายกฯ ยังไม่เคาะราคายาง ขอหารือเกษตรกร-ผู้เกี่ยวข้อง ย้ำไม่เลือกปฏิบัติ

นายกรัฐมตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุยังไม่สรุปราคายางพารา เผยต้องหารือกันเกษตรกร-ผู้ที่เกี่ยวข้องอย่างรอบคอบ ย้ำไม่ได้เลือกปฎิบัติ แม้ไม่ใช่พื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย

วันนี้ (6ก.ย.56) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการสรุปตัวเลขราคายางพาราว่าจะเป็นราคา 80 บาท/ กก. หรือ 100 บาท/กก. เนื่องจากต้องหารือกับเกษตรกรชาวสวนยาง และผู้เกี่ยวข้องก่อน โดยย้ำว่า รัฐบาลมีความจริงใจในการแก้ปัญหา รวมถึงต้องการให้ผู้ชุมนุมเข้ามาพูดคุย เพื่อหาทางออกร่วมกัน  

 
นอกจากนี้ ยังไม่อยากเห็นการยกระดับการชุมนุม หรือเกิดเหตุความรุนแรง เพราะจะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นด้านเศรษฐกิจ และการท่องเที่ยวในภาคใต้ใด้ อีกทั้ง ขณะนี้เศรษฐกิจโลกในไตรมาศสาม และสี่ จะมีแนวโน้มที่ดีขึ้น ดังนั้น จึงต้องมาช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น เพื่อทำให้เสถียรภาพต่างๆ รวมถึงราคาสินค้า เติบโตขึ้นในระยะยาว  
 
นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แม้ไม่ได้ลงพื้นที่ แต่ได้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด โดยเฉพาะเหตุการณ์ปะทะระหว่างตำรวจและผู้ชุมนุมที่ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ และพร้อมช่วยเหลือเกษตรทุกกลุ่ม โดยไม่เลือกปฎิบัติ แม้ว่าไม่ใช่พื้นที่ฐานเสียงของพรรคเพื่อไทย 
 
อย่างไรก็ตาม เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เชิญผู้ประกอบการด้านอุตสาหกรรมยางเข้ามาหารือ ได้มีการพูดคุยถึงการผลิตตั้งแต่ต้นน้ำ, กลางน้ำ และปลายน้ำ ให้มีความสัมพันธ์กัน เพื่อแปรรูป และผลิตยางให้มีคุณภาพ เพื่อให้ได้ใช้ทั้งใน และนอกประเทศ 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง