"เบลเยี่ยม" บุกชนะ "สก๊อตแลนด์" 2-0 รั้งจ่าฝูง คัดเลือกฟุตบอลโลก โซนยุโรป กลุ่มเอ

กีฬา
7 ก.ย. 56
07:49
52
Logo Thai PBS
"เบลเยี่ยม" บุกชนะ "สก๊อตแลนด์" 2-0 รั้งจ่าฝูง คัดเลือกฟุตบอลโลก โซนยุโรป กลุ่มเอ

"เบลเยี่ยม" ขยับเข้าใกล้โอกาสในการผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายเป็นครั้งเเรกในรอบ 12 ปี หลังนัดล่าสุดสามารถเก็บชัยชนะได้สำเร็จ

ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือก โซนยุโรป กลุ่มเอ เบลเยี่ยม เกมนี้ได้ มารูยาน เฟลลายนี่ กองกลางตัวใหม่ของเเมนฯยูไนเต็ด ลงนำทีม บุกไปชนะ สก็อตเเลนด์ ถึงสนามเเฮมเดนปาร์ค ไป 2-0 โดยได้ประตูจาก สตีเฟ่น เดโฟร์ กองกลางจากปอร์โต้ ในนาทีที่ 38 เเละปิดท้ายด้วย เควิน มิรัลราส กองหน้าจากเอฟเวอร์ตัน ในนาทีที่ 88 ส่งผลให้ เบลเยี่ยมเก็บเพิ่มเป็น 22 คะแนน จาก 8 เกม รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนสก็อตเเลนด์ มี 5 คะแนน จาก 8 เกม อยู่อันดับสุดท้าย

 
กลุ่มเอ เซอร์เบีย เปิดบ้านไล่ตามตีเสมอ โครเอเชีย ไป 1-1 โดย เซอร์เบีย ได้ประตูตามตีเสมอในนาทีที่ 66 จาก อเล็กซานดาร์ มิโตรวิช ส่งผลให้ เซอร์เบีย เก็บเพิ่มเป็น 8 คะแนน อยู่ที่ 3 ส่วน โครเอเชีย มี 17 คะแนน อยู่ที่ 2
 
มากันที่กลุ่ม ซี เยอรมันนี เปิดสนามอลิอันซ์อารีน่า ถล่ม ออสเตรีย ไป 3-0 โดยได้ประตูจาก มิโรสลาฟ โคลเซ่ วัย 35 ปี ที่ทำประตูเเรกในรอบ 1 ปี ในนาที่ 33 ตามด้วย โทนี่ โครส นาที 51 เเละปิดท้ายโทมัส มุลเลอร์ ในนาทีที่ 88 ส่งผลให้ เยอรมันนี เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน จาก 7 เกม ส่วน ออสเตรีย มี 11 คะแนน อยู่ที่ 3
 
ต่อกันที่กลุ่ม ดี ฮอลเเลนด์บุกไปเสมอ เอสโตเนีย 2-2 โดยฮอลเเลนด์ ได้ประตูขึ้นนำก่อนจาก อาร์เยน ร็อบเบน เเละได้ประตูตามตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากจุดโทษของโรบิน ฟานเพอร์ซี่ ส่งผลให้ ฮอลเเลนด์ เก็บเพิ่มเป็น 19 คะแนน จาก 7 เกม ส่วน เอสโตเนีย มี 7 คะแนน อยู่ที่ 5  ขณะที่ผลในกลุ่ม เอช อังกฤษ เปิดสนามเวมบลี่ย์ ถล่ม มอลโดว่า ไป 4-0 โดยได้ประตูจาก เเดนนี่ เวลเบ็ค คนเดียว 2 ประตู ส่งผลให้ อังกฤษ ขยับไปรั้งจ่าฝูงของกลุ่มที่ 15 คะแนนจาก 7 เกม
 
ข้ามมาดูฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนอเมริกาใต้ ปารากวัย เปิดบ้านถล่ม โบลิเวียไปขาดลอย 4-0 ส่งผลให้ปารากวัย เก็บเพิ่มเป็น 11 คะแนน อยู่ 8 ส่วน โบลิเวีย มี 10 คะแนน อยู่อันดับสุดท้าย
 
อีกคู่โคลอมเบีย เปิดบ้านเฉือนชนะ เอกวาดอร์ ไป 1-0 โดยได้ประตูชัยจาก เจมส์ โรดริเกวซ ในนาทีที่ 31 ส่งผลให้ โคลอมเบีย เก็บเพิ่มเป็น 26 คะแนน จาก 13 เกม อยู่อันดับ 2 โดยมีคะเเนนเท่ากับจ่าฝูง อาร์เจนติน่า เเต่มีประตูได้เสียเป็นรองอยู่ 1 ประตู / ส่วน เอกวาดอร์ มี 21 คะแนน อยู่ที่ 4
 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง