พร้อมส่งหลินปิงกลับจีนปลาย ก.ย.นี้

ภูมิภาค
8 ก.ย. 56
14:45
126
Logo Thai PBS
พร้อมส่งหลินปิงกลับจีนปลาย ก.ย.นี้

กรรมการด้านนโยบายและกำกับดูแลเพื่ออภิบาลหมีแพนด้าภายใต้องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ยืนยันความพร้อมในการส่งหลินปิงกลับประเทศจีน ในช่วงปลายเดือนนี้

การฝึกหลินปิงให้คุ้นเคยกับการอยู่ในกรงแคบๆ ระหว่างการส่งตัวกลับไปยังประเทศจีน มีความคืบหน้าตามลำดับ ล่าสุด หลินปิงเริ่มคุ้นเคยกับการอยู่ในกรงแคบๆ เช่นเดียวกับการฝึกสื่อสารเป็นภาษาจีนให้กับหลินปิง ซึ่งจะต้องไปอยู่ในความดูแลของพี่เลี้ยงชาวจีนระหว่างการเลือกคู่ในประเทศจีน

นายสิงห์ทอง บัวชุม กรรมการด้านนโยบายและกำกับดูแลเพื่ออภิบาลหมีแพนด้า และสัตว์อื่นๆ ภายใต้องค์การสวนสัตว์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า พิธีส่งหลินปิงจะมีขึ้นในเช้าวันที่ 28 กันยายนนี้ โดยจะมีทีมผู้บริหารสวนสัตว์ เจ้าหน้าที่ แฟนคลับ และสื่อมวลชนกว่า 300 คน ร่วมเดินทางไปกับเครื่องบินเช่าเหมาลำของสายการบินไทย ซึ่งจะบินจากเชียงใหม่ไปยังเมืองเฉิงตู

โดยหลินปิงจะอยู่ที่จีนเป็นเวลา 1 ปี เพื่อเลือกคู่ที่ทางการจีนเตรียมไว้ให้ทั้งหมด 6 ตัว เมื่อครบกำหนดสวนสัตว์เชียงใหม่จะนำหลินฮุย และช่วงช่วงเดินทางกลับไปจีนตามกำหนดสัญญา และจะรับหลินปิงพร้อมคู่ กลับมาอยู่เมืองไทยเป็นเวลา 15 ปี

ส่วนกรณีกลุ่มแฟนคลับหลินปิงกังวลเรื่องที่ต้องนำกรงหลินปิงโหลดลงใต้ท้องเครื่องบิน นายสิงห์ทอง ชี้แจงว่าการบินไทยได้อำนวยความสะดวก และจัดพื้นที่ไว้อย่างดี มีเครื่องปรับอากาศ และระบบปรับความดันภายในห้อง

ขณะเดียวกัน จะมีทีมสัตวแพทย์ และพี่เลี้ยงคอยดูแลตลอดระยะเวลาที่หลินปิงอยู่บนเครื่องบินพร้อมเตรียมอาหารที่หลินปิงชื่นชอบไว้รองรับ เพื่อให้หลินปิงไม่เกิดความเครียด แต่หากไม่ได้ผล ก็จะใช้ยาสลบเป็นวิธีการสุดท้าย


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง