ศาลเลื่อนสอบธาริตถูกฟ้องหมิ่นประมาท”โรงพักทดแทน-อัลลูไวรี่” เป็นธ.ค.นี้

อาชญากรรม
9 ก.ย. 56
08:06
38
Logo Thai PBS
ศาลเลื่อนสอบธาริตถูกฟ้องหมิ่นประมาท”โรงพักทดแทน-อัลลูไวรี่” เป็นธ.ค.นี้

ศาลเลื่อนการไต่สวนมูลฟ้องคดีที่นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ถูกฟ้องหมื่นประมาทออกไป ทั้งกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ฟ้องว่าถูกหมิ่นในโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน 396 แห่งทั่วประเทศ และคดีที่พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม ยื่นฟ้องในคดีการหายตัวไปของนายอัลลูไวรี่ ซึ่งนัดไต่สวนใหม่ในเดือนธ.ค.2556

 พล.ต.ท.สมคิด บุญถนอม อดีตจเรตำรวจ เดินทางมาไต่สวนมูลฟ้องที่ศาลอาญารัชดา หลังเป็นโจทก์ฟ้องนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)  บริษัทมติชน จำกัด (มหาชน) และบริษัทข่าวสด จำกัด ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณา และ พระราชบัญญัติว่าด้วยความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์

 
จากกรณีเมื่อวันที่ 24 ก.พ.-  20 พ.ค. 2556 นายธาริตให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน กล่าวหาว่านายสมคิด กับพวกซึ่งเป็นจำเลยในคดีอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวซาอุดิอาระเบีย มีพฤติการณ์ยุ่งเหยิงกับพยาน และยื่นคำร้องขอให้ศาลเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวโจทก์ แต่ต่อมาศาลได้ยกคำร้องดังกล่าว และหนังสือพิมพ์มติชนกับข่าวสด นำข้อความที่ไปเผยแพร่ ทางเว็บไซต์และหนังสือพิมพ์
โดยนายธาริตได้ยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดไต่สวนออกไป เนื่องจากอัยการอยู่ระหว่างพิจารณาพยานหลักฐาน ศาลพิเคราะห์แล้วจึงสั่งเลื่อนนัดไต่สวนในคดีออกไป เป็นวันที่ 4 ธ.ค. 2556
 
ส่วนคดีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ฟ้องนายธาริต ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา กรณีระหว่างวันที่ 27 ก.พ.-5 มี.ค.2556 นายธาริต แถลงข่าว กล่าวหานายสุเทพว่า เป็นผู้มีคำสั่งไม่ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ทำสัญญาจัดซื้อจัดจ้างโครงการก่อสร้างอาคารที่ทำการสถานีตำรวจ 396 แห่ง แบบแยกเป็นรายภาค แต่ให้รวมเป็นสัญญาเดียว ทำให้ไม่สามารถก่อสร้างได้เสร็จตามสัญญา
 
นายธาริตยื่นคำร้องขอเลื่อนนัดไต่สวนออกไปก่อน เนื่องจากอัยการอยู่ระหว่างการพิจารณาพยานหลักฐาน  โดยศาลได้นัดอีกครั้งในวันที่ 23 ธ.ค. 2556


ข่าวที่เกี่ยวข้อง