แฟนบาสฯเมืองเบียร์ต้อนรับ "โนวิตซกี" ถึงบ้านเกิด

กีฬา
29 มิ.ย. 54
12:59
2
Logo Thai PBS
แฟนบาสฯเมืองเบียร์ต้อนรับ "โนวิตซกี" ถึงบ้านเกิด

เดิร์ค โนวิตซกี ฟอร์เวิร์ดทีมดัลลัส แมฟเวอร์ริคส์ ได้รับการต้อนรับจากแฟนบาสเกตบอลจำนวนมากทันทีที่เดินทางกลับถึงประเทศเยอรมัน

หลังจากที่พาทีมดัลลัส แมฟเวอร์ริคส์ คว้าแชมป์เอ็นบีเอมาครองได้เป็นสมัยแรกในประวัติศาสตร์สโมสรด้วยการเอาชนะ ไมอามี่ ฮีท 4-2 เกมเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุด เดิร์ค โนวิตซกี้ ฟอร์เวิร์ดเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าในเกมนัดชิงชนะเลิศ ได้เดินทางกลับถึงบ้านเกิดที่ประเทศเยอรมันแล้ว ท่ามกลางแฟนบาสเกตบอลหลายพันคนที่มาร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จของเจ้าตัว

โนวิตซกี้ ยอมรับว่า ไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะได้รับการต้อนรับจากแฟนบาสเกตบอลในเมืองวอร์ซบวร์กมากขนาดนี้ หลังจากที่แฟน ๆ กว่า 3,000 คนต่างพร้อมใจเดินทางมารวมตัวกันที่ สปอร์ตส์ ฮอลล์ ที่ทางเมืองจัดไว้สำหรับต้อนรับ โนวิตซกี้

นอกจากนี้ โนวิตซกี้ ในวัย 33 ปี ให้สัมภาษณ์ ยืนยันว่า ยังไม่มีความคิดที่จะเลิกเล่นถึงแม้ว่าจะประสบความสำเร็จมาหมดแล้วก็ตาม ส่วนเรื่องช่วยทีมชาติเยอรมันลงแข่งขันรายการชิงแชมป์ยุโรปที่ประเทศลิธัวเนียในเดือนกันยายน เพื่อคัดเลือกทีมเข้าไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2012

โนวิตซกี้ ยอมรับว่า ยังไม่สามารถให้คำตอบได้เนื่องจากต้องรอดูอาการบาดเจ็บที่นิ้วมือซ้ายของตัวเองเสียก่อน โดยปัจจุบัน โนวิตซกี้ ลงเล่นรับใช้ชาติไปแล้วทั้งหมด 127 เกม

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง